Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thời kinh tế số và công nghệArticle thumbnail

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thời kinh tế số và công nghệ

28/05/2023
02:14
Bản tin Shopping: @ Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP), để triển khai giai đoạn 2 của Dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia của SABECO với công suất cao nhất lên đến 10,44MWp (Megawatt-peak), nâng tổng số nhà máy trong hệ thống SABECO sử dụng nguồn năng lượng mặt trời lên 17 nhà máy, tính đến cuối năm 2023. @ The Coffee House vừa ra mắt thị trường sản phẩm mới cà phê “ Đen Đá Đậm Đã”. Cà phê đen đá 2in1 của The Coffee House có mức giá rất “Việt Nam” là 58.000 vnđ/ hộp với 14 gói đã xuất hiện trên các kênh siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc
08:57
Nào cùng xuống phố: @ Việt Nam nằm trong top 20 nước xuất khẩu lớn trên thế giới,dựa trên nền tảng kinh doanh không biên giới; Việt Nam cũng nằm trong top 10 thế giới về mặt giao thương, xuất khẩu. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trong thời đại kinh tế số. Tuy nhiên, để tận dụng kinh tế số thì sản phẩm sản xuất ra cần phải có chất lượng, tạo thương hiệu uy tín. Đó là ý kiến của các chuyên gia tại Hội nghị kết nối thông tin thị trường xuất khẩu, chủ đề Nông sản Việt Nam vươn xa diễn ra ngày 26-5, nằm trong sự kiện Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 1/2023. Để thực hiện nền kinh tế số này, ông Huỳnh Kim Tước - Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) dùng ngạn ngữ phương Tây ví von“ Cây ngã trong rừng không ai thấy”, ngụ ý nhiều doanh nghiệp không biết làm marketing. Để khai thác xu hướng kinh tế online, ngoài biết marketing, DN cần biết thêm 4 yếu tố: tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử, tham gia thanh toán xuyên biên giới, phát triển hệ thống logistic và cuối cùng là chất lượng hàng hóa phải đảm bảo để tạo niềm tin cho khách hàng. Đây là yếu tố bền vững giúp DN giữ chân khách hàng.
15:45
@ Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB được thành lập từ năm 2007 với 3 lĩnh vực kinh doanh chính: Viễn thông, Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử. Từ năm 2009, OSB trở thành Đại lý Ủy quyền Chính thức đầu tiên của Alibaba.com tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm từ năm 2009 đến nay, OSB đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam tìm kiếm thêm nhiều cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường và xuất khẩu thành công ra thị trường thế giới. Bên lề sự kiện Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 1/2023, chương trình cũng đã phỏng vấn đại diện của công ty này bà Trương Phương Thoa - giám đốc OSB chia sẻ những hoạt động hỗ trợ DN Việt Nam xuất hàng ra thế giới thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba:
24:14
@ Cẩm nang mua sắm: TikTok Shop vào cuộc tranh thị phần của Shopee và Lazada tại khu vực Đông Nam Á

Sự kiện Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 1/2023 với nhiều cơ hội cho DN tham gia xuất khẩu hàng hóa.

CÁC SỐ KHÁC

Radio TOP 100

Xem thêm Radio TOP 100