Most Loved Ranking-Bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch đầu tiên ở VNArticle thumbnail

Most Loved Ranking-Bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch đầu tiên ở VN

15/05/2023
00:19
Ghi nhận: The Outbox Company và Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng
05:05
Những thương hiệu du lịch góp mặt trong Bảng xếp hạng Most Loved Raking Quý 1 năm 2023: @ Quý 1 năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất với 13,6% lựa chọn. Xếp sau vẫn là các điểm đến quen thuộc của du khách Việt trong các năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và TP.HCM. Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Vương quốc Anh là điểm đến ngoài khu vực Châu Á duy nhất thuộc top 5 điểm đến outbound của du khách Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua. @ Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng khi được hơn 40% du khách Việt lựa chọn. Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air xếp hạng nhì, tiếp theo là Bamboo Airways. Vietravel Airlines tuy mới thành lập khoảng đầu năm 2019, trải qua biến cố đại dịch nhưng vẫn góp mặt ở hạng 4. @ Ở hạng mục top các công ty lữ hành, thị trường lữ hành Việt Nam tiếp tục được dẫn dắt bởi hai thương hiệu Vietravel và Saigontourist khi đang chiếm đến gần 50% thị phần lựa chọn của du khách Việt Nam. Trong đó, Vietravel vẫn duy trì vị thế là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chiếm 1/3 thị phần của ngành theo sự lựa chọn của du khách. Ở các vị trí tiếp theo, ngoài Hanoitourist và Vietnam Tourism vốn là những cái tên quen thuộc, BXH Quý 1 ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của thương hiệu Vietnam Booking. @ Top đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) được yêu thích nhất quý 1 đều thuộc về các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Không có một nền tảng OTAs nội địa nào nằm trong top 5 lựa chọn của du khách Việt. Trong đó, Traveloka thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của mình nhờ các chiến dịch hiệu quả trong mùa Tết 2023, với hơn 40% lựa chọn của du khách trong Quý 1, hơn 10% so với cái tên thứ hai là Booking.com. @ Trong Quý 1 năm 2023, Novotel là thương hiệu khách sạn quốc tế được du khách Việt Nam nhận biết nhiều nhất với hơn 10% lựa chọn. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về JW Marriott, Sheraton, InterContinental và Pullman. Xét riêng top 5 khách sạn quốc tế được du khách Việt nhận biết nhiều nhất, hai tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng là Accor và Marriott đều có mỗi bên hai thương hiệu. Vị trí còn lại thuộc về tập đoàn IHG.
09:09
Điểm tin tổng hợp 24/7: Tổ chức Orbis Quốc tế, với sự hỗ trợ của FedEx vừa khởi động chương trình đào tạo thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Bay Orbis (Flying Eye Hospital) - Cần Thơ, bệnh viện đào tạo nhãn khoa ngay trên máy bay được cấp phép hoạt động. Trong ba tuần tại Cần Thơ, đội ngũ chuyên gia và tình nguyện viên của Orbis sẽ thực hiện đào tạo trực tiếp cho 52 cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa, bao gồm bác sĩ nhãn khoa, y tá, kỹ sư y sinh và bác sĩ gây mê tại Cần Thơ nhằm nâng cao năng lực khám và điều trị các bệnh gây mù và suy giảm thị lực phổ biến nhất trong cộng đồng. Đây là lần thứ 12 Bệnh viện Bay Orbis thực hiện chương trình đào tạo tại Việt Nam, trong đó có một chương trình đào tạo trực tuyến trên nền tảng Cybesight của Orbis. Trong khuôn khổ chương trình Bệnh viện Bay lần này, học viên tham gia đào tạo sẽ được phát triển kỹ năng thông qua sự kết hợp giữa đào tạo trên mô hình mô phỏng và đào tạo thực hành, cũng như các khóa học trực tuyến được thiết kế riêng trước khi Bệnh viện Bay đến Việt Nam. Các hoạt động đào tạo sẽ diễn ra tại Bệnh viện Bay Orbis, hiện đang đậu tại Sân bay quốc tế Cần Thơ, và tại hai bệnh viện đối tác là Bệnh viện Mắt - Răng Hàm Mặt Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Trong chương trình, Đào tạo thực hành lâm sàng sẽ tập trung vào khám và điều trị các bệnh gây mù và suy giảm thị lực phổ biến nhất cho trẻ em và người lớn tại Việt Nam, bao gồm đục thủy tinh thể, phẫu thuật tạo hình và lác/lé ở trẻ em, và glôcôm, phẫu thuật tạo hình và võng mạc nội khoa ở người lớn. Chương trình này là một trong các chương trình hoạt động Orbis đã và đang thực hiện tại Việt Nam với mục tiêu đáp ứng các nhu cầu đào tạo cán bộ y tế địa phương, đồng thời góp phần đạt được mục tiêu đề ra trong Chiến lược Phòng chống Mù lòa Quốc gia được Thủ tướng phê duyệt năm 2016.  Đến nay, Orbis Việt Nam đã hỗ trợ khám và sàng lọc thị lực cho gần 5,3 triệu người, điều trị y tế và cấp kính cho hơn 1 triệu người, thực hiện hơn 140.000 ca phẫu thuật và đào tạo nâng cao năng lực cho gần 33.000 cán bộ nhãn khoa.  FedEx đã hỗ trợ Orbis thực hiện sứ mệnh của mình trong hơn ba thập kỷ qua thông qua việc quyên góp hơn 22 triệu đô la Mỹ và hiện vật. Năm 2021, FedEx tuyên bố tái cam kết cùng Orbis thực hiện sứ mệnh bảo vệ và phục hồi thị lực cho cộng đồng với khoản quyên góp 3,5 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ tài chính, hậu cần và vận hành cho Orbis và Bệnh viện Bay Orbis trong 5 năm tới. Máy bay MD-10 do FedEx tài trợ cũng được lái bởi các phi công tình nguyện của FedEx, những người đã và đang cống hiến thời gian đồng hành cùng Orbis trong các chương trình Bệnh viện Bay trên khắp thế giới.
18:03
Băng: PGS.TS Nguyễn Việt Hùng phân tích về những thực trạng của việc thiếu và trang thiết bị, vật tư y tế thời gian qua; đề xuất các giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này trong thời gian tơi
24:36
Phóng sự: Hồi sinh tên gọi Gò Vấp xưa qua việc phục hồi mảng xanh bằng cây vấp

Most Loved Ranking đầu tiên ra đời trong Quý 1/2023 với mục tiêu trở thành Bảng xếp hạng dành riêng cho các thương hiệu trong ngành du lịch Việt Nam, thể hiện tiếng nói của người tiêu dùng (khách du lịch).

CÁC SỐ KHÁC

Radio TOP 100

Xem thêm Radio TOP 100