Startup du lịch và cơ hội tái chinh phục thị trường hậu Covid-19Article thumbnail

Startup du lịch và cơ hội tái chinh phục thị trường hậu Covid-19

13/07/2022
28:00
Phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại là một trong những quan điểm được đề cập đến trong “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/1/2020. Và ứng dụng khoa học, công nghệ vào du lịch, lữ hành là một trong những giải pháp để hiện thực hóa quyết tâm đó. Đây cũng chính là cơ hội để các startup ngành du lịch, lữ hành phát huy thế mạnh của mình, nhất là thời điểm cả thế giới đang nỗ lực phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, từ ngày 15/3/2022, Chính phủ đã cho phép mở cửa du lịch, nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại. Cụ thể, thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/7 cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đã đạt 60,8 triệu lượt người. Còn số lượt khách quốc tế đến Việt Nam cũng đạt hơn 413 nghìn lượt người. Như vậy là sau hai năm gần như tê liệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã có những dấu hiệu tươi sáng hơn. Với những tín hiệu có phần khởi sắc này, liệu rằng ngành du lịch nói chung và các startup du lịch nói riêng đã sẵn sàng để quay trở lại và chinh phục thị trường hậu Covid-19? Mời quý vị cùng theo dõi loạt bài “Startup du lịch và cơ hội tái chinh phục thị trường Hậu Covid-19” với kì 1 mang tên “Startup du lịch hậu Covid-19: nỗ lực “trở lại” lợi hại hơn xưa” do Kim Ngân thực hiện.

Bản tin chương trình -Nhiều kiều bào tại CH Séc mong muốn trở lại quốc tịch VN -Xuất hiện Chùm ca bệnh viêm hoại tử nặng xương sọ, hàm mặt trên bệnh nhân đã mắc Covid

CÁC SỐ KHÁC

Radio TOP 100

Xem thêm Radio TOP 100