Tín hiệu vui từ thi trường khách du lịch quốc tế vào Việt Nam
00:37
Bài: Nghị quyết 98 - Bước chuyển đột phá để Kinh tế xã hội TPHCM phát triển nhanh và bền vững
08:43
Bài Tín hiệu vui từ khách du lịch quốc tế vào Việt Nam - (VOH) - Thưa quý vị! Du lịch Việt Nam đã có tín hiệu khả quan đối với khách du lịch inboud (tức là khách nước ngoài vào nước ta) khi QH đồng ý nâng thời hạn lưu trú của du khách quốc tế. Theo đó, sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới. Thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Chính phủ quyết định danh sách nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp; danh sách cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng e-visa. Luật cũng cho phép công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày (quy định trước đó là 15 ngày) và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định. Nhiều công ty chia sẻ, lượng khách inbound đã từng bước được phục hồi và kỳ vọng năm 2024, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đã đạt tương đương hoặc hơn năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19. Ghi nhận tại Công ty Lữ hành Vietluxtour về tình hình khách quốc tế vào Việt Nam cũng có những tín hiệu khả quan, phản ánh đúng kỳ vọng của doanh nghiệp.
10:05
Theo đại diện truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, tính đến thời điểm cuối quý II/2023, đơn vị này đã khôi phục được khoảng 65% thị phần khách mục tiêu giai đoạn trước 2020 và mở rộng sang các thị trường mới như châu Úc, châu Á, Trung Cận Đông… ở phân khúc trung, cao cấp với dịch vụ chuẩn quốc tế từ 4 sao trở lên.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế và đạt 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm, tương đương 57% mục tiêu kế hoạch năm. Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Lữ hành Vietluxtour đã đẩy mạnh tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế sau dịch Covid. Đối mặt với bối cảnh thị trường biến động lớn sau dịch Covid khiến nhiều công ty lữ hành phải nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu thực tế. Vietluxtour vẫn kiên định chọn chất lượng làm lợi thế cạnh tranh bền vững. Đồng thời, việc tái định thương hiệu Vietluxtour, tập trung vào phân khúc trung, cao cấp cũng yêu cầu doanh nghiệp không ngừng nâng cao nội lực để đáp ứng chuyên nghiệp, hiệu quả nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh công nghệ số không ngừng tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng như hiện nay.
11:13
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Vietluxtour cũng khai thác tốt các tour chuyên đề văn hoá, lịch sử, tham quan theo sự kiện, M.I.C.E tour với loại hình đa dạng từ tour trọn gói, thiết kế theo yêu cầu đến dịch vụ từng phần. Ngoài các thị trường thế mạnh như Châu Âu, Mỹ, Vietluxtour cũng đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Úc… Đặc biệt, Vietluxtour tiếp tục đẩy mạnh loại hình tour du lịch sinh thái đến Đồng bằng sông Cửu Long. Dòng sản phẩm này vốn đã tạo được ấn tượng ở các thị trường khách Âu, Mỹ, nay tăng thêm sức hút ở các thị trường mới như Úc, New Zealand,Trung Cận Đông, đặc biệt là phân khúc khách sinh viên, học sinh.
11:55
Tháng 6/2023 vừa rồi, Vietluxtour đã tổ chức thành công cho nhóm khách V.I.P là đoàn học sinh Hoàng gia Qatar đến Đồng bằng sông Cửu Long tham quan và học tập, đã nhận được phản hồi rất tích cực về chất lượng dịch vụ và văn hoá, con người Việt Nam.
Các đoàn khách Úc gần đây lại cảm thấy lôi cuốn khi trải nghiệm hầm vũ khí, hộp thư mật... ở di tích BĐSG hay như đoàn khách Philippines, đoàn sinh viên nhiều nước lại rất thích thú khi tham quan tòa nhà UBND TP cũng như các điểm văn hóa lịch sử khác. Đây là một trong những thị trường tiềm năng nằm trong kế hoạch phát triển thị phần mới của Vietluxtour.
12:31
Tổng kết 02 quý đầu năm 2023, thị trường khách quốc tế của Vietluxtour tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm 2022. Hai quý cuối năm, Vietluxtour sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hoá, lịch sử TPHCM và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế đang được Sở Du Lịch TPHCM liên kết với các ban ngành phát triển. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và tăng cường tiếp thị trực tuyến. Song song với đầu tư thiết kế sản phẩm độc đáo, Vietluxtour không ngừng đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Ông Trần Thế Dũng, TGĐ Vietluxtour cho biết, các tour khám phá lịch sử, văn hóa TPHCM, trong đó có chùm tour về Biệt động Sài Gòn rất hút khách trong thời gian gần đây.
14:25
Trước đó, để thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch từ Châu Âu, trong 3 ngày, từ ngày 7-9/3/2023 Vietluxtour tham dự hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất toàn cầu ITB Berlin 2023 với quy mô gian hàng và đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch xúc tiến. Ngày 20-24/5/2023 Vietluxtour tham gia IPW 2023 – Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu tại Mỹ kết nối các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch Hoa Kỳ với các công ty lữ hành trên thế giới để quảng bá sản phẩm và thiết lập mạng lưới kinh doanh lữ hành toàn cầu.
Ngoài mục tiêu chung tiếp thị hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, Vietluxtour đã cung cấp thông tin mở cửa du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách quốc tế. Đồng thời, doanh nghiệp đã tích cực kết nối, làm việc với các đối tác, doanh nghiệp quốc tế để trao đổi thông tin, khai thác thị trường khách Châu Âu, Châu Mỹ…vốn là thị trường mục tiêu và thế mạnh của Vietluxtour. Trong nước, Công ty cũng tham gia Ngày hội du lịch TPHCM, hội chợ VITM 2023 và các sự kiện du lịch trực tuyến qua hình thức webinar để kết nối, tiếp thị, khai phá thị trường mới nhằm thích ứng xu thế phát triển thương mại điện tử trong ngành du lịch.
Bên cạnh việc đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại thì Vietluxtour cũng tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch và các yếu tố thuận lợi từ chính sách nhập cảnh mới dành cho khách quốc tế. Ông Trần Thế Dũng cũng chia sẻ, tới đây, Vietluxtour sẽ tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương. Đồng thời, phát triển dòng sản phẩm đặc trưng của thành phố - tour “TP.HCM - xưa và nay”, tham quan các di tích văn hoá, lịch sử Biệt động Sài Gòn, công trình kiến trúc cổ văn phòng UBNDTP, tour ẩm thực thưởng thức món ngon tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour Sắc màu đêm thành phố. Đặc biệt, Vietluxtour sẽ đa dạng và tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung, cao cấp Âu, Mỹ, Úc…cho mùa cao điểm cuối năm sắp tới. Dòng tour du lịch Sài Gòn xưa và nay của Vietluxtour được du khách đánh giá cao.
18:27
Bài viết: “Ngày nhân đạo của em” - hoạt động góp phần giáo dục kỹ năng sống trong học sinh
23:54
(VOH) - The Outbox Company vừa công bố kết quả Bảng xếp hạng về các thương hiệu ngành du lịch Việt Nam dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách trong quý 2/2023. Đối với các điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất gần 17% lựa chọn, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong BXH. Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí của mình là top 2 và 3.
24:19
Về điểm đến quốc tế, nếu trong Quý 1, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Trong quý 2/2023, Thái Lan – xứ sở Chùa Vàng từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý 1. Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ 2 tăng nhẹ 0,5% so với quý 1. Nhật Bản và Singapore cũng không giữ được thứ hạng của mình, đồng giữ vị trí thứ 3, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý 1/2023. Cũng đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. So với quý trước, các điểm đến Châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình.
25:08
Với hạng mục các hãng Hàng không Nội địa, Vietnam Airlines, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ 2. Tuy có mức độ thay đổi giảm 1,1% so với quý trước, Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways dành vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý 2.
25:36
Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý 2/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình với mức độ thay đổi lần lượt tăng 1%, 1,3%; chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.
26:08
Đầu năm 2023 cho thấy sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên trong quý 2, Mytour xuất sắc là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4 của BXH. Tuy có sự sụt giảm đáng kể hơn 10%, Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ 2 là Booking.com, giảm 3,2% và Agoda thứ 3, giảm 0,2%. Ở vị trí thứ 5 là Expedia giảm 0,2%.
26:43
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt Du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu, Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Với tỷ lệ bình chọn chênh lệch chưa đến 0.5%, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
24 thg 7, 2023 | BÀN TRÒN ĐÔ THỊ - Tính đến tháng 7/2023, khách quốc tế đến TPHCM đạt hơn 2,3 triệu lượt khách, tăng hơn 208% so cùng kỳ năm ngoái, đạt 47,2% so với kế hoạch. Trong đó du lịch MICE có tốc độ phục hồi đáng kinh ngạc.