Tưng bừng khai mạc Lễ hội Trái cây Nam bộ Suoi Tien Farm 2023Article thumbnail

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Trái cây Nam bộ Suoi Tien Farm 2023

04/06/2023
00:19
Giới thiệu những nội dung chính của chương trình
01:57
Bài - Hàng ngàn lượt khách đến với Lễ khai mạc Lễ hội Trái cây Nam bộ Suối Tiên Farm Fesitval 2023 Lễ hội trái cây Nam bộ 2023 - Suoi Tien Festival 2023 đánh dấu bằng chương trình nghệ thuật kéo dài gần 90 phút với nhiều tiết mục ca múa nhạc, hoạt cảnh sân khấu đặc sắc. Bên cạnh phần trình diễn của các nghệ sĩ trong nước, chương trình còn tạo dấu ấn với một số nghệ sĩ đến từ Cuba, Malaysia, Ấn Độ cùng đại biểu từ Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia, Indonesia… Không gian hoạt cảnh cho người xem thấy được sự đa dạng của các loại cây trái Việt Nam suốt bốn mùa, đồng thời còn tạo điểm nhấn với một số trang phục văn hóa dân tộc đặc sắc của một số nước bạn trong khu vực và trên thế giới. Tại buổi khai mạc, ông Lê Hữu Luận, đại diện Ban tổ chức cho hay, sự trở lại của Lễ hội Trái cây Năm bộ đã đánh dấu điểm mở đầu của các hoạt động Hè hấp dẫn năm 2023 tại Suối Tiên. Lễ hội Trái cây Nam bộ năm nay diễn ra từ ngày 1/6 và kéo dài đến 31/8, tức là cả 3 tháng Hè. Đến với Suối Tiên dịp này, khách du lịch có dịp tham gia vào nhiều hoạt động, trong đó, đáng chú ý nhất là thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản khu vực miền Nam, ngoài ra, theo ông Hữu Luận, còn có một số loại trái cây đặc sắc từ các nước được trồng tại chính Suoi Tien Farm. Nông trại nhỏ nhắn với diện tích 5ha với nhiều giống trái cây mới lạ như : Lựu đỏ Ấn Độ, sung Mỹ, Cherry Brazin, Nho Hồng Nhật Bản, Nho mẫu đơn Nhật bản, Nho Kẹo đen Pháp, Vú sữa Hoàng Kim Đài Loan, ổi Rubi Đài Loan, Ổi sim Nhật… Đây là bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm, ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hệ thống tưới Công nghệ cao của Israel. Với 31 giống trái cây ngoại nhập được trồng tại Suoi Tien Farm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings đã xác nhận kỷ lục với nội dung: Suoi Tien Farm, nông trại trong khu du lịch văn hóa trồng và chăm sóc các loại trái cây có xuất xứ từ nhiều quốc gia trên thế giới nhất tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thay mặt Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thông báo số liệu ghi nhận thực tế và công bố quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam với Suoi Tien Farm. Theo Ban tổ chức, đến với Suối Tiên dịp hè, du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng những trái cây độc, lạ mà còn thưởng thức các loại trái cây theo mùa ở khu vực phía Nam tại Chợ trái cây đặc sản với giá cả ưu đãi như: Măng cụt Lái Thiêu, Xoài Cát Hòa Lộc, Bưởi da xanh Ba Rô Tiền Giang, Dưa lưới Organic Biển Hoàng Gia, Bơ Dakado, Sầu riêng - Chanh dây Đắk Lắk… Tham gia sự kiện, Đoàn Ngọc Hân - Đại sứ văn hóa ASEAN 2022 bày tỏ: “Đây là dịp để em tham quan, trải nghiệm văn hóa các nước và biết thêm một số loại trái cây độc, lạ. Em nghĩ đây cũng là dịp để thưởng thức các loại trái cây với giá tốt”, Hân chia sẻ. Trong khuôn khổ chương trình còn có các Hội thi như: Hội thi “Trái Ngon An Toàn Nam Bộ” lần thứ 12 do Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TPHCM - Trung tâm tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hoá Suối Tiên phối hợp tổ chức; Hội Thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây - là hoạt động chủ đạo của lễ hội nhằm gìn giữ, phát triển và tôn vinh nghệ thuật truyền thống của người dân đất Phương Nam; tham gia các hoạt động về ẩm thực với hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây; các chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế thức uống, biểu diễn nghệ thuật cắt tỉa trái cây, củ, quả; triển lãm với chủ đề “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”; Diễu hành Bách quả tứ quý thần tiên Hội cùng các show diễn nghệ thuật lâu năm ở Suối Tiên như: Sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh ở hồ Long Quy Ẩn Thủy, Đờn Ca tài tử diễn Nam bộ ra tại Farm dừa, Biểu diễn nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đường phố….
09:36
Tin - Củ Chi khai mạc chương trình "Hoa thơm trái ngọt vùng đất thép": Ngày 3/6 tại ấp An Hòa, xã Trung An, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình du lịch với chủ đề "Hoa thơm trái ngọt vùng Đất thép năm 2023". Chương trình nhằm giới thiệu về con người, vùng đất truyền thống, văn hóa, ẩm thực, các điểm đến du lịch và các mô hình du lịch trên địa bàn huyện Củ Chi đến với du khách trong và ngoài nước. Theo UBND huyện Củ Chi, đây là hoạt động nhằm phát triển lĩnh vực du lịch ở địa phương, qua đó giới thiệu các ngành nghề, sản phẩm đặc trưng, các nét đẹp văn hóa, truyền thống, cảnh quan thiên nhiên cùng đặc sản ẩm thực riêng có ở Củ Chi đến du khách, qua đó góp phần kết nối, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Củ Chi. Đến với chương trình du lịch “Hoa thơm trái ngọt vùng đất thép năm 2023” du khách có thể sử dụng xe đạp, phương tiện cá nhân, hoặc tản bộ tham quan, tìm hiểu làng trái cây xã Trung An; mua sắm và thưởng thức sản vật của địa phương thông qua chợ quê được tái hiện lại với không gian bến nước, còn đò neo đậu, những cô thôn nữ mời gọi du khách thưởng thức các sản phẩm, trái cây, các món ăn làm từ trái cây.
11:40
Tin - Vietravel Airline đón thêm tàu bay mới Ngày 1/6 vừa qua, Vietravel Airlines đã chính thức đón tàu bay thứ 4 của hãng và sẽ đưa vào khai thác ngay sau đó để tăng năng lực phục vụ hành khách nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp cao điểm hè 2023 này. Nắm bắt xu thế lựa chọn du lịch trong và ngoài nước của nhiều nhóm khách hàng, Vietravel Airlines tập trung phát triển mạng bay đến các thành phố du lịch lớn trên khắp cả nước như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, dự kiến ngày 07/06 hãng chính thức kết nối thủ đô Hà Nội với thành phố Đà Lạt và Cam Ranh. Ở mạng đường bay quốc tế, chặng bay Hà Nội – Bangkok, TPHCM - Bangkok hãng ghi nhận lượng khách tích cực cả 02 chiều, song song đó hãng cũng đang xúc tiến làm việc với một số đối tác để tăng các chuyến bay thuê chuyến đến các thị trường tiềm năng của khu vực Đông Bắc Á góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và ngược lại trong dịp hè 2023. Với sự chuẩn bị về nhân lực và vật lực, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ trên 900.000 lượt khách trong quý 2 & quý 3. Vừa qua, Vietravel Airlines cũng tổ chức tuyển dụng tiếp viên khoá 3. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi sự kiện chuẩn bị cho việc tăng đội tàu bay của hãng trong dịp hè này theo kế hoạch 6 tàu trong năm 2023. @ Trước đó, ngày 25/5, Vietravel Airlines đã chính thức mở rộng mạng đường bay quốc tế, kết nối Cam Ranh/Đà Nẵng đến Ma Cao (Trung Quốc). Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VU1337 xuất phát từ sân bay quốc tế Ma Cao chở theo 220 hành khách cùng phi hành đoàn đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh vào chiều cùng ngày. Đây là đoàn khách Ma Cao đầu tiên đến Việt Nam trải nghiệm sản phẩm du lịch mới sau thời gian hạn chế đi lại giữa các nước do diễn biến phức tạp của dịch bệnh và cũng là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến (charter) tiếp theo của hãng sau thành công của chặng bay Cam Ranh – Daegu. Ông Vũ Đức Biên TGĐ Vietravel Airlines chia sẻ: “bên cạnh việc giúp hành khách có thêm lựa chọn bay với giá tốt và chất lượng, việc tăng cường tần suất các chuyến bay sẽ góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng không của Việt Nam, là tiền đề để hãng mở rộng các đường bay quốc tế thường lệ sắp tới.” Theo Tổng cục Thống kê, quý 1/2023 thị trường hàng không và du lịch phục hồi mạnh mẽ khi có gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 2,4 triệu lượt
14:55
Phóng sự: Doanh nghiệp lữ hành than trời vì sức mua tour Hè 2023 yếu Mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch nước ta. Tuy nhiên, năm nay, lượng khách đi tour cạnh tranh đáng kể so với đi du lịch tự túc - vốn cũng đã có xu hướng phát triển từ nhiều năm trước đây. Ghi nhận chung của thị trường, đến thời điểm hiện tại, sức mua tour tại các công ty lữ hành ở nước ta vẫn khá trầm lắng. Doanh nghiệp lý giải, do tác động của kinh tế, nhưng một số chuyên gia lại phân tích, đó là do xu hướng du lịch thay đổi mạnh mẽ, bên cạnh việc ngại đi theo đoàn đông, phải ăn ở cùng khách sạn thì vé máy bay tăng giảm thất thường cũng khiến cho du khách thay đổi lộ trình, tự đặt dịch vụ để tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp lữ hành phải thích nghi như thế nào trước thay đổi này của thị trường, để có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế khó khăn? Đặt nhiều kỳ vọng vào mùa cao điểm du lịch hè, các công ty lữ hành thường dành toàn lực để việc kinh doanh trong thời điểm này đạt doanh thu như mục tiêu đề ra. Các chiến dịch kinh doanh, sale, marketing, đặt dịch vụ… trong dịp Hè cũng được các đơn vị chuẩn bị ngay từ đầu năm để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách. Tuy vậy, sức mua tour trong cao điểm Hè năm nay vẫn rất im lìm. Sự im lìm của thị trường do khó khăn về kinh tế là điều ai cũng nhận thấy. Dấu hiệu ấy đã bắt đầu từ đợt nghỉ lễ dài ngày dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 vừa rồi. Vé máy bay tăng cao vượt quá mức chi tiêu của khách hàng khiến họ quyết định không bay, điều đó đã làm các hành trình đi lại bằng đường hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn công suất thấp vì khách hủy kế hoạch đi…Vé máy bay sau đó… giảm nhưng du khách thì vẫn không quay lại vì một khi đã đi du lịch cùng gia đình thì không thể nào đợi vé giờ chót. Trong một lần trả lời phỏng vấn của chúng tôi, lãnh đạo một công ty du lịch cũng dự báo, tour du lịch Hè 2023 còn nhiều khó khăn và thách thức. Vị đại diện này nói: "Thực tế mùa hè năm nay cũng còn đang đầy thử thách trước mắt vì các hãng hàng không vẫn chưa quay lại 100% thị phần nên số chỗ trong mùa hè vẫn thiếu cục bộ và mức giá khá cao so với cùng kỳ năm 2019. Do tình trạng xăng dầu tăng, căng thẳng chiến tranh… Việc tăng giá cũng tác động tới tâm lý người tiêu dùng, các công ty cũng sẽ làm việc với các hãng hàng không để quan bình mức giá tốt nhất để kích cầu du lịch trong mùa hè năm nay", vị đại diện này nói. Nhiều doanh nghiệp lữ hành ở các phân khúc đều có chung tình trạng không mấy khả quan, đó là sức mua tour Hè chậm so với năm ngoái. Là đơn vị có thế mạnh về mảng kinh doanh điện tử với 99% thị phần khách đi tour đề mua trực tuyến, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch Best Price cho biết tình hình kinh doanh tour không sôi động như năm ngoái, kể cả so với trước dịch Covid-19. Theo ông Tú, trước đây, du khách có xu hướng đặt tour từ trước đó 2 tháng, nhưng năm nay, đã hết tháng 5 nhưng lượng đặt tour vẫn không cao. "Khách năm nay đặt gần hơn so với trước đây. Ví dụ năm 2019, ở Best Price, đến tháng 5, chúng tôi đã đặt full lịch đến tháng 7, còn hiện tại đã hết tháng 5 rồi nhưng lượng khách đăng ký tour vẫn túc tắc, còn nhận tour tháng 6, một số ít là tháng 7. năm nay, khách đi outbound khá nhiều, với tỷ lệ 60% đi outbound và 40% đi nội địa. Khách đi nước ngoài chủ yếu là những thị trường gần, không cần visa như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Chúng tôi cũng nhận thấy du khách vẫn có nhu cầu đu du lịch nhưng họ tự đặt dịch vụ với những combo riêng như vé máy bay, khách sạn, còn địa điểm tham quan họ sẽ đặt riêng khi tới điểm đến, thay vì họ đặt tour trọn gói như trước đây", ông Tú bày tỏ. Thị trường ghi nhận, mùa hè năm nay du khách Việt đăng ký tour ra nước ngoài nhiều hơn do 2 năm qua, dịch Covid-19 nên hầu như du khách không đi du lịch nước ngoài được. Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Markieting Công ty du lịch Vietluxtour chia sẻ, hiện tình hình kinh doanh hè ở các thị trường của đơn vị này vẫn đang tăng trưởng theo kế hoạch của doanh nghiệp. Tuy chưa có sự đột phá nhưng tốc độ tăng khá đều ở cả 3 thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt là mảng outbound có sự gia tăng mạnh, khi các tuyến điểm nước ngoài gần như đã mở lại đa dạng như trước dịch Covid -19. Bà Thu nói thêm: "Sau dịch, nhu cầu khách có xu hướng đi theo nhóm gia đình, đặt các dịch vụ lẻ tăng hơn so với trước dịch. Điều đó chia sẻ một phần thị phần của tour trọn gói. Các sản phẩm options chúng tôi cũng phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách, đặc biệt là 2 năm vừa rồi, Vietluxtour bán các sản phẩm options, free & Easy rất nhiều, nhưng đa phần những nhu cầu này nằm nhiều ở các thị phần trong nước, còn các tour nước ngoài, du khách chủ yếu vẫn đi tour trọn gói". Trước xu hướng đi du lịch của du khách đã thay đổi, biên độ lợi nhuận du lịch cũng hẹp lại so với trước đây, cạnh tranh giữa các đơn vị cũng khốc liệt hơn khiến các doanh nghiệp lữ hành - du lịch đứng trước áp lực thay đổi cấu trúc mô hình doanh nghiệp để đảm bảo kinh doanh có lợi nhuận cao nhất. Theo Thạc sĩ Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn, những thay đổi từ nhu cầu của thị trường là áp lực buộc các Doanh nghiệp du lịch phải thay đổi để tồn tại và phát triển, nếu không sẽ khó duy trì Công ty. "Có 2 chuyện phải chú ý, đó là xu hướng du lịch của khách đã thay đổi, cách làm du lịch cũng thay đổi. Do đó, cần một nhóm nhân sự hiểu biết và giỏi về công nghệ. Thế hẹ GenZ đang sống trong công nghệ sẽ tương thích với tệp khách hàng trong tương lai họ sử dụng công nghệ nhiều. Vì vậy, trong đào tạo chúng tôi cũng đang chú ý đào tạo để thích nghi với xu hướng du lịch mới. Bởi vì cách làm du lịch cũ không còn tồn tại nữa, trong khi những người đang làm quen theo cách cũ, để bắt nhịp với cách làm mới họ cũng gặp những khó khăn nhất định. Sau Covid, các doanh nghiệp bắt đầu tại vạch xuất phát, họ cần phải thay đổi nhân sự với một lực lượng giỏi về chuyên môn, hiểu biết về công nghệ để chạy theo mô hình phát triển mới", Thạc sĩ Phan Bửu Toàn chia sẻ thêm. Còn nhớ, trước dịch Covid-19, mùa hè cũng là mùa “ăn nên làm ra” của các doanh nghiệp du lịch, giai đoạn cao điểm này luôn chiếm 50 - 60% doanh số kinh doanh của mỗi năm của các công ty. Tuy nhiên, đến nay, mùa hè cũng đến nhưng đi kèm với đó là nỗi lo. Lo về xu hướng du lịch đã thay đổi, lo về cạnh tranh thị phần và doanh thu so với trước đây. Nỗi lo buộc các doanh nghiệp phải thay đổi rất nhiều về mô hình kinh doanh, cấu trúc nhân sự công ty để thích nghi với điều kiện kinh doanh mới trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.
22:34
Phỏng vấn ông Đỗ Văn Thức, đại diện Đất Việt Tour. Thực tế từ tình hình kinh doanh của đơn vị mình, ông Đỗ Văn Thức, Giám đốc kinh doanh Đất Việt Tour cho biết, mùa hè năm nay dự báo tình hình kinh doanh gặp khó khăn hơn. Sức mua tour giảm mạnh. Các tour đoàn với 500 hoặc 1000 khách, trong dịp hè các năm trước đây, Đất Việt Tour có nhiều đoàn đến từ các chuỗi thương hiệu kinh doánh lớn đăng ký đi tour, tuy nhiên, năm nay chỉ có các đoàn nhỏ từ 50 - 100 khách nhưng số lượng cũng không nhiều. Để huy động sức mua của thị trường, doanh nghiệp này triển khai nhiều hình thức ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đối với khách lẽ lẫn khách đoàn hòng lấp đầy số tour trong mùa cao điểm này; công ty còn thậm chí cắt giảm nhiều nhân sự để đảm bảo cấu trúc mô hình công ty hoạt động phù hợp trong thời điểm hiện nay. Chia sẻ với phóng viên cụ thể hơn về tình hình kinh doanh tour trong cao điểm Hè 2023, ông Đỗ Văn Thức đã dành cho phóng viên Hữu Nghị cuộc trò chuyện ngay sau đây.

Lễ hội Trái cây Nam bộ 2023 khai mạc ngày 1/6 tại Suối Tiên. Tại đây, Vietkings xác nhận kỷ lục "Suoi Tien Farm, nông trại trong KDL trồng và chăm sóc các loại trái cây có xuất xứ từ nhiều quốc gia trên thế giới nhất tại VN.

CÁC SỐ KHÁC

Radio TOP 100

Xem thêm Radio TOP 100