
Doanh nghiệp hội nhập
Chương trình giới thiệu người nghe về những chiến lược xuất khẩu và hội nhập quốc tế. Hỗ trợ doanh nhân hiểu rõ về cơ hội và thách thức, góp phần định hình chiến lược kinh doanh toàn cầu.
Chương trình giới thiệu người nghe về những chiến lược xuất khẩu và hội nhập quốc tế. Hỗ trợ doanh nhân hiểu rõ về cơ hội và thách thức, góp phần định hình chiến lược kinh doanh toàn cầu.
Chia sẻ từ ông Trần Khang Duy - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Odys Boutique và Nhà hàng Búp Sky Cuisine có những kiến nghị để đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả.
Tại Chương trình Cafe DN Huba lần thứ 82 với chủ đề: “Kinh tế thế giới và VN 2025-2026 trong bối cảnh thuế quan mới của Mỹ", TS Cấn Văn Lực cho rằng, có cả cơ hội lẫn thách thức đan xen cho Việt Nam.
Việc thương mại hóa các tài sản trí tuệ không chỉ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị sản phẩm sáng tạo mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác giao thương, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng thị trường.
Ông Nguyễn Anh Đức- Tổng giám đốc Saigon Co.op - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã cho rằng, cần chú trọng vào 2 nhóm niềm tin tiêu dùng: cá nhân- hộ cá thể và doanh nghiệp-các tổ chức.
PGS-TS Trần Đình Thiên cho rằng, để thúc đẩy kinh tế tư nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiên phong, những người trăn trở với sự phát triển của đất nước , cần có thêm nhiều ý kiến đóng góp vào nghị quyết phát triển doanh nghiệp dân tộc
Ông Thái Thanh Quý, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban CS-CL Trung ương: cần xác định đẩy mạnh cải cách,hoàn thiện thể chế là yếu tố cốt lõi, đóng vai trò dẫn dắt, xuyên suốt để tạo nên đột phá trong phát triển của vực kinh tế tư nhân.
Khu vực kinh tế tư nhân chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp, đóng góp 30% thu ngân sách, hơn 50% GDP, trên 56% tổng vốn đầu tư và tạo việc làm cho 85% lực lượng lao động
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Được cho rằng,Trung tâm tài chính không chỉ là nơi hội tụ dòng vốn lớn, mà còn là động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ cao,gia tăng sức cạnh tranh và hội nhập của quốc gia.
Giải thưởng này là minh chứng cho sự cống hiến của 29.000 nhân viên đến từ ba thương hiệu Manpower, Experis và Talent của chúng tôi trên toàn thế giới", bà Ruth Harper, Giám đốc Cấp cao phụ trách Marketing và Phát triển Bền vững, ManpowerGroup cho biết.
Theo Ths Cao Minh Nghĩa, Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Phát triển -Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM :TP cần làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.