Hàng vạn người dân TPHCM đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử bóng đá VN ở SEA Games 30

(VOH) - Tối 10/12 hàng vạn người dân đã đổ ra đường hòa chung với không khí náo nhiệt khắp TPHCM mừng đội U22 Việt Nam đoạt SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi.

Tối 10/12, thầy trò HLV Park Hang-Seo đã khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 trên sân vận động Rizal Memorial.

Cú đúp của Đoàn Văn Hậu và bàn thắng của Hùng Dũng mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30. Chiến thắng này cũng mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở SEA Games.

Ngay sau khi tuyển U22 Việt Nam giành chức vô địch bóng đá nam SEA Games 30 rất nhiều người dân TPHCM đã đổ xuống đường ăn mừng niềm vui chiến thắng lịch sử. Hàng ngàn người hâm mộ đã tỏa ra các ngõ đường. Đông nhất vẫn là ở các trục đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo (Quận 1), Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngũ Lão…

Các cung đường chật ních dòng xe. Tiếng hò reo liên hồi thể hiện tình yêu đối với bóng đá Việt Nam cùng những người hùng đã làm nên chiến thắng thật ấn tượng. Một khung cảnh vui như hội.

Lường trước tình huống người dân sẽ đổ xuống đường mừng chiến thắng, lực lượng chức năng thành phố đã túc trực phân luồng giao thông, qua đó giảm ùn tắc cho khu vực trung tâm, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ chung vui cùng đội tuyển U22 Việt Nam.