Sau gần bốn tháng khổ luyện trong môi trường nghiêm ngặt của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 16 nghệ sĩ nổi tiếng chính thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khép lại mùa đầu tiên của chương trình Chiến Sĩ Quả Cảm.
Phát sóng tập đầu tiên vào ngày 27/7/2025, đúng dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Chiến Sĩ Quả Cảm nhanh chóng trở thành hiện tượng truyền thông, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân.
Tập cuối lên sóng ngày 2/11/2025 tiếp tục giữ vững chuỗi 15 tuần liên tiếp đạt Top 1 rating khung giờ vàng (20h00 – 22h30) trên VTV3. Theo số liệu từ Kantar Media Việt Nam, chương trình đạt rating trung bình 4.71 (Ind 4+), vượt ngưỡng 6.0 ở nhóm khán giả nam 15–50 tuổi – một con số kỷ lục với chương trình về đề tài Công an.
Trên không gian mạng, Chiến Sĩ Quả Cảm cũng lập nên loạt cột mốc ấn tượng: hơn 150 triệu lượt xem YouTube, 650 triệu lượt xem Facebook, 2,2 tỷ lượt xem TikTok, cùng hàng tỷ lượt tương tác trên Zalo Video, FPT Play, VieON… Hashtag #Chiensiquacam duy trì Top 3 xu hướng mạng xã hội suốt nhiều tuần, nâng tổng lượng xem vượt lên con số 5 tỷ.
Không chỉ chinh phục khán giả bằng sức hút số liệu, Chiến Sĩ Quả Cảm còn gây tiếng vang nhờ phần “Đại án” – ba tập cuối (từ 13 đến 15) tái hiện chuyên án có thật “Lóng Luông” – vụ án chưa từng có tiền lệ trong lịch sử lực lượng CAND.
Với sự cố vấn nội dung từ Trung tướng Mai Hoàng và Đại tá Trần Thanh Sơn, cùng chính những cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chuyên án, loạt tập “Đại án” đã trở thành bản hùng ca bằng hình ảnh – nơi khán giả được chứng kiến tận cùng tinh thần thép, lòng quả cảm và đức hy sinh của người chiến sĩ Việt Nam.
Song song với chương trình, chiến dịch Trái Tim Quả Cảm được triển khai trên khắp nền tảng số, với ca khúc chủ đề cùng chuỗi podcast, video và hoạt động tri ân cộng đồng. Trái Tim Quả Cảm đã đạt hơn 182 triệu lượt xem trên TikTok, dẫn đầu #1 iTunes Vietnam, lọt Top 5 Zingchart và Top 10 SocialTrend Music. Gần đây, MV Hành Trình Quả Cảm, là ca khúc chủ đề thứ hai đã tiếp tục khắc họa hành trình 16 nghệ sĩ nhập vai chiến sĩ, thu về hơn 1,5 triệu lượt xem chỉ sau một tuần cùng hàng nghìn bình luận xúc động.
Ông Nguyễn Hữu Trung, Nhà sáng lập Zeit Media có những chia sẻ:
“Chiến Sĩ Quả Cảm không chỉ là một chương trình truyền hình, mà là hành trình thiêng liêng, nơi mỗi thước phim và giọt mồ hôi đều mang trong mình linh hồn người chiến sĩ Công an nhân dân.”
Bên cạnh đó, người cũng góp phần tạo nên những thước phim hoành tráng của chương trình, Tổng đạo diễn Mai Thắm cũng bộc bạch:
“Đây không chỉ là một chương trình giải trí, mà là sự tái hiện một sự hy sinh. Chúng tôi chịu áp lực phải làm sao để chương trình vừa nghiêm túc, vừa chân thật và an toàn. Điều hạnh phúc nhất là Chiến Sĩ Quả Cảm đã thực sự chạm tới cảm xúc của khán giả, nhất là giới trẻ.”
Em út MONO chia sẻ:
“Tôi từng thấy các đồng chí công an thật nghiêm nghị và khó gần, nhưng sau hành trình này, tôi nhận ra họ rất gần gũi, giản dị và đầy nhân văn. Tôi chỉ mới chạm khẽ được những gì họ trải qua mỗi ngày và thật sự khâm phục.”
Sau gần bốn tháng khổ luyện trong môi trường nghiêm ngặt của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 16 nghệ sĩ nổi tiếng chính thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khép lại mùa đầu tiên của chương trình Chiến Sĩ Quả Cảm - chương trình truyền hình thực tế đặc biệt do Bộ Công an chỉ đạo, Cục Công tác Chính trị phối hợp cùng Zeit Media tổ chức sản xuất với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank.
Khép lại hành trình, Chiến Sĩ Quả Cảm đã thật sự chạm vào lòng người xem bằng những câu chuyện chân thật, những nhiệm vụ cam go, những khoảnh khắc giữa ranh giới sinh tử… khán giả đã được nhìn thấy một góc rất thật của sự hy sinh. Một góc mà bình thường chúng ta chỉ nghe qua, thấy qua, tưởng tượng qua.




