Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết "chụp thuốc mê" vợ vì...

VOH - Là một trong những content creator có tiếng trong lĩnh vực, Fabo Nguyễn gây chú ý với dự án mới, đánh dấu cột mốc sự nghiệp.
Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Fabo Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn, một content creator nổi tiếng tại Việt Nam. Đối với dân mê sneaker chắc hẳn không quá xa lạ với kênh youtube của anh. Là một trong những người dẫn đầu phong trào về giày và thời trang, Fabo được giới trẻ yêu thích, theo dõi trong nhiều năm. 

Vừa qua, Fabo cho ra mắt dự án cá nhân Ctrl+F mang đậm dấu ấn cá nhân, mong muốn thể hiện được nhiều khía cạnh của bản thân hơn trong tương lai. 

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi tại Interview Pick With, Fabo đã có những chia sẻ thú vị về đời tư và các kế hoạch sẽ được công bố trong thời gian tới.

Ý tưởng và mục đích của triển lãm Ctrl+F là gì?

Tên đầy đủ của buổi triển lãm là Fabo Through Your Eyes. Sau hành trình mà mọi người đi tham quan buổi triển lãm này, sẽ có cái nhìn khác về Fabo. Ngoài việc làm nội dung, video để đăng tải lên youtube, Fabo muốn thay đổi 1 chút cách suy nghĩ của mọi người về mình là mình còn có thể làm được nhiều hơn như thế nữa.  

Ngày xưa lúc còn đi học, Fabo học rất giỏi 2 môn art và design technology, học thêm cả thiết kế trong và ngoài của căn nhà. Vì một lý do nên mình quyết định không theo con đường này mà làm công việc hiện tại. Cái câu mình không chọn nghề mà nghề mới chọn mình rất quan trọng với Fabo.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Vậy hành trình "nghề chọn mình" đến với Fabo như thế nào?

Hồi đó Fabo có mua camera, quay video đầu tiên là chuyến du lịch Nha Trang với gia đình. Nhưng lúc quay ngại lắm chỉ dám chọn một góc nhỏ để ngồi quay. Trong chuyến đi đó Nha Trang gặp 1 đợt bão lớn, lúc này vào tầm năm 2017, sau đó về thì mình đăng tải video lên thì bất ngờ được mọi người xem rất nhiều.

Từ đó Fabo đam mê quay dựng, tự học hỏi tất cả mọi thứ mà không học qua trường lớp nào cả, đâu ai biết ngày hôm nay mình lại là một content creator.

Tổng số giày mà Fabo đã trưng bày tại triển lãm là bao nhiêu đôi và giá trị của số đó là?

Tổng số giày đã được trưng bày là 298 đôi, đó chỉ là 1/2 tổng số giày mình có. Hôm đó lúc lấy những đôi giày ra để trưng, có mấy đôi mình không biết là mình có, mình hay mua rồi để trong hộp mà quên mất, cho nên có rất nhiều cảm xúc vui khi kiểm lại những đôi giày của mình. Tổng giá trị cũng gần 3-4 tỉ đồng.

Ngoài ra có những đôi giày có giá trị rất cao mà mình không dám mang lên trưng bày. Fabo có đôi giày đã hơn hàng chục năm tuổi, đây là đôi giày mà vợ đã tặng cho mình vì thời điểm đó nó là đôi giày yêu thích nhất của mình. Lúc này là năm 2015, món quà được tặng vào dịp sinh nhật của Fabo và vài ngày sau cũng là đám cưới của hai đứa. Vì vậy nó rất quan trọng đối với mình.

Fabo biết là nó đã quá cũ và bữa giờ cũng không dám đem ra ngoài, nhưng vì buổi triển lãm và mình muốn cho mọi người thấy được đôi giày mà không dễ gì ai cũng có thể thấy nó ở ngoài đời, thì không ngờ nó đã bị gãy. Mình được các bạn chụp ảnh gửi cho, sau đó mình đi lên và cảm thấy rất buồn trong 2 - 3 tiếng. Dù rất tiếc nhưng mình nghĩ đây sẽ là một kỉ niệm để sau này khi nhìn lại đôi giày mình sẽ nhớ đến buổi triển lãm.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Fabo có đọc bình luận của mọi người về buổi triển lãm không? Bình luận nào khiến anh nhớ nhất?

Fabo đọc từng bình luận, cái mà mình trân trọng nhất là có nhiều người họ đến và quay những video rất đẹp, họ làm rất có tâm như đây là một cái gì đó mà họ rất thích, cảm giác của mình rất đã và hạnh phúc.

Ngoài ra cũng có nhiều bình luận cũng không được hay cho lắm. Đó cũng là lý do tại sao mình muốn làm triển lãm lần này. Mình rất hay bị người ta nói "thằng này gia đình nó có tiền thôi chứ nếu không thì cũng bất tài, nó nhờ có gia đình mới mua được những cái này".

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Dù vậy triển lãm lần nay cũng là mong muốn cho mọi người thấy mình có thể làm được nhiều thứ hơn nữa, nhiều hơn cái việc mình bỏ tiền ra để mua đồ, đi du lịch rồi quay dựng.

Giờ mình quay lại để trưng bày những artwork, những hành trình của mình nhưng người ta vẫn tiếp tục bình luận những điều tiêu cực, thì mình nghĩ rằng người ta đã ghét mình thì người ta ghét thôi. Fabo sẽ không buồn vì những bình luận đó mà sẽ biến nó thành động lực để tốt hơn.

Theo Fabo, thị hiếu thời trang về giày bây giờ so với 10 năm trước có những khác biệt như thế nào?

Mục đích ban đầu của Fabo là quay lại những video để lưu giữ khoảnh khắc của gia đình. Và mình nghĩ rằng có quay hay không mình cũng sẽ mua giày, tại sao không quay những nội dung để review giày, để giúp cho những ai đang cần mua giày thì sẽ có một quyết định đúng đắn hơn sau khi xem video của mình. Fabo thật sự không quá quan tâm về thị hiếu của mọi người đối với giày ở hiện tại. 

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Điều mà Fabo rất hạnh phúc nhất khi làm cái nghề này là được gặp rất nhiều người, hợp tác với những thương hiệu mà mình từng nghĩ là chỉ có thể sử dụng sản phẩm của họ mà thôi. Fabo trân trọng từng mối quan hệ, từng cơ hội trong hành trình sự nghiệp.

Vậy thì điều được và mất khi sinh ra trong một gia đình có điều kiện là gì?

Thông tin của Fabo trên mạng là không đúng, đặc biệt là tuổi của mình, già quá! Điều thứ hai là ba mình không phải là ông trùm điện tử, ba mình chỉ là một trong những người đầu tiên bán điện máy tại con đường của cái chợ điện máy đó thôi.

Mình không hề biết nhà mình có bao nhiêu tiền, cũng không bao giờ dám nghĩ gia đình mình giàu, nhà mình cũng chỉ là đủ ăn đủ sống. Không bao giờ mình để ý nhà mình có bao nhiêu căn nhà tại vì ba mẹ mình cũng làm bất động sản, thật sự mình không quan tâm nhà mình có bao nhiêu tiền.

Ngày xưa lúc mình học lớp 12 cho đến Đại học thì mỗi tháng mẹ sẽ cho 12 triệu để ăn uống, đi lại, mua sắm. Nhưng từ khi Fabo gặp Ny - vợ hiện tại thì bắt đầu tập trung vào bán hàng, Ny rất giỏi bán hàng, cũng là nguồn động lực rất lớn của mình. Món đồ đầu tiên mình bán là những hộp giày, đồng tiên đầu tiên mình kiếm được cũng nhờ việc bán hộp giày, xong rồi làm quần áo.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Từ lúc đó đến bây giờ mình không xin một đồng tiền nào từ gia đình. Nhà và xe có đều do hai vợ chồng làm việc cực khổ mới có được. 

Nếu không làm youtube nữa, Fabo có ý định nối nghiệp ba không?

Ba Fabo làm điện máy nhưng không hiểu sao mình không đam mê lắm. Ba là một trong những nhà phân phối của thương hiệu loa nhưng mình rất ít khi dùng thương hiệu loa đó, mà thường thiên về một thương hiệu khác. Còn về mảng bất động sản thì có thể mình sẽ theo.

Còn về việc làm youtube mình không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bỏ hoặc nghỉ làm. Fabo vẫn sẽ tiếp tục làm cho đến khi không có thể thôi.

Ngoài ra, Fabo có ấp ủ làm quán cà phê và mở chuỗi, hoặc sẽ mở một tổ hợp vừa có cà phê, vừa có thời trang nhưng vì dịch Covid nên không thể thực hiện. 

Được biết thời gian qua Fabo xuất hiện khá nhiều trong các sự kiện của anh em rapper, bạn có mối quan hệ như thế nào với họ?

Fabo có tình cảm rất lớn với anh em rapper, mình thấy họ là những người rất tài năng. Mình với họ cũng chỉ là anh em nói chuyện xã giao chứ không phải là quá thân thiết. Fabo cũng rất sợ người ta có cảm giác mình lợi dụng họ.

Bạn ĐờiNo Boundary là 2 bài gần đây mà Fabo nghe nhiều nhất, mình còn xuất hiện 1 đoạn nhỏ trong MV No Boundary. Với mình anh em cần gì mình sẽ support hết mình trong phạm vi có thể.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Nếu chỉ được chọn một điều mà Fabo muốn làm nhất ở hiện tại thì Fabo sẽ chọn làm gì?

Hiện tại Fabo đang có dự án #ctrlF, thì hầu như các mong mỏi của mình đều được thực hiện thông qua dự án lần này. Về dự định trong tương lai, Fabo muốn làm nhiều nội dung hơn vì dạo này ít đăng clip lên kênh YouTube. 

Fabo ở hiện tại có điểm gì khác so với Fabo tuổi 18, 20?

Khác biệt lắm, Fabo ở tuổi này đã trường thành hơn rất nhiều, 18, 19 tuổi là thời điểm khủng hoảng. Mình đi chơi nhiều lắm, mình đi chơi đến 10h - 11h khuya nhưng mẹ vẫn ngồi đợi. Fabo lúc đó không quan tâm ai trong gia đình mà chỉ biết tập trung vào bản thân mình, sau cùng mẹ mới viết cho mình một bức thư rồi chùi qua khe cửa cho mình. 

Có một câu rất chạm ở trong bức thư là "Không ai yêu thương, hy sinh cho con bằng ba mẹ đâu". Fabo đã lấy cái note đó xăm lên người mình.

Vậy Fabo của 10 năm sau thì sẽ như thế nào?

Bình thường Fabo ít dám khi nào dám nghĩ về 10 năm sau, nhưng cũng mong rằng một ngày nào đó sẽ ngồi xuống trước máy quay làm cái video để gửi cho Fabo 10 năm sau và sẽ đăng lên YouTube rồi set ngày giờ cố định.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Có điều gì ở Vân Tiny mà sau khi cưới làm cho Fabo bất ngờ không?

Đối với mình Vân Tiny là một người rất hoàn hảo, cái mà mình yêu nhất là Vân rất có hiếu với ba mẹ cả hai bên gia đình. Có những lúc ba Fabo bị ốm thì mình cũng biết rồi mua thuốc cho ba nhưng vợ mình thì cô ấy còn làm hơn thế nữa, không chỉ hành động mà còn dành những lời hỏi han, quan tâm mà mình trước giờ không nói được.

Sau này cưới về càng thấy rõ Ny rất có hiếu với gia đình. Có những cái mà mình không nói được với ba mẹ thì Ny sẽ là người nói thay.

Fabo Nguyễn đính chính tuổi thật, quyết

Một bài học màu sau khi làm cha Fabo mới nhận ra?

Mình là một người ham công tiếc việc, cái gì cũng nhận, chỉ cần có công ăn việc làm là vui nên đôi khi không có thời gian nhiều dành cho con. Nhờ Corbin mình mới thấy được cái việc dành thời gian cho con quan trong cỡ nào. Giờ mình càng hiểu rõ tại sao ngày xưa ba mẹ la mình những cái mà mình cảm thấy bất bình.

Fabo và Vân Tiny giải quyết những mâu thuẫn, cãi vã trong hôn nhân như thế nào?

Gia đình mình giải quyết những cuộc cãi vã rất đơn giản. Hai vợ chồng có lời hứa không bao giờ rời xa nhau khi cãi nhau, càng giận càng phải ngồi cùng nhau chung 1 căn phòng để nói chuyện cho đến khi nào giải quyết xong thì thôi. Bình thường dù cuộc cãi vã có lớn đến mấy cũng chỉ giải quyết vỏn vẹn trong vòng 1 tiếng hoặc trong ngày. Điều này đã được thực hành rất tốt trong suốt 8 năm qua.

Khi nào Fabo và vợ sẽ có thêm em bé thứ 2?

Dự kiến là năm sau tụi mình sẽ có em bé thứ 2. Bằng mọi cách mình sẽ "gạ" vợ đẻ đứa thứ 2, không được thì sẽ "chụp thuốc mê" (cười). 

Fabo rất thích có con gái tại vì Corbin là con trai đã rất dính mẹ rồi, có con gái để có phiên bản mini của vợ mình. Nhưng dù sao trai gái gì với mình đều được, trời cho sao mình nhận vậy.

Cảm ơn Fabo Nguyễn về buổi phỏng vấn!

---

Interview Pick With được phát sóng vào lúc 20:00 thứ 4 hàng tuần tại kênh TikTok và Youtube Trạm Giải Trí. Mọi người có thể theo dõi Fanpage Trạm Giải Trí để cập nhật thông tin mới nhất và nhanh nhất về chương trình. Sau chương trình, hãy cùng truy cập vào VOH Giải trí tại chuyên mục show để đọc bài viết nha!