Phương Mỹ Chi: "Trong giới nghệ sĩ, tiền bạc không phải là thứ quan trọng nhất"

VOH - Thành công ở tuổi đời còn rất trẻ, Phương Mỹ Chi sớm lĩnh ngộ được nhiều bài học quý giá.
Phương Mỹ Chi:
 

Giai đoạn nửa cuối năm 2023 là khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật năng nỗ của Phương Mỹ Chi. Đây có thể gọi là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hơn 10 năm sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ trẻ.

Đến với buổi trò chuyện với 2 host Hải Linh và Bích Trăm trên sóng Chuyện Sao Kể, Phương Mỹ Chi đã có những chia sẻ xoay quanh về album thứ 4 trong sự nghiệp. 

Phương Mỹ Chi:
 

Bắt đầu từ 2 sản phẩm âm nhạc Vũ Trụ Có Anh và Đẩy Xe Bò, full album Vũ Trụ Cò Bay chính thức được ra mắt ngay sau đó với 10 ca khúc lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học nổi tiếng thuộc chương trình giáo dục.

Sau album, showcase Vũ Trụ Cò Bay được tổ chức với sự tham gia của 3.000 khán giả và nhiều nghệ sĩ trong showbiz. Đây là dự án dài hơi mà Phương Mỹ Chi đã đặt vào đó rất nhiều tâm huyết, chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng khâu sản xuất.

Hình tượng "con cò" được lựa chọn đặt tên cho album với ý đồ thể hiện sự cần cù, chăm chỉ của người Việt Nam, cũng là kim chỉ nam của Phương Mỹ Chi trong việc hoạt động nghệ thuật. Ngoài ra cánh cò còn gắn liền với hình ảnh miền quê trên khắp mọi miền Tổ Quốc, cô mong rằng âm nhạc của mình có thể chạm đến trái tim của nhiều người nghe.

Chia sẻ tại chương trình, Phương Mỹ Chi cho biết cô đã cùng DTAP sáng tác những ca khúc trong album, riêng Những Ngôi Sao Xa Xôi là không tham gia.

Phương Mỹ Chi:
 

Sau sản phẩm âm nhạc Nam Quốc Sơn Hà kết hợp với Erik, Phương Mỹ Chi nhận định đây là hướng đi phù hợp với bản thân và cần được phát triển. Kết hợp với yếu tố đó là niềm yêu thích với văn học từ lúc còn đi học của Phương Mỹ Chi. Cô luôn mong có thể mang những tác phẩm hay trong chương trình học vào bài hát của mình, để giúp khán giả ở độ tuổi học sinh dễ tiếp thu kiến thức hơn, tạo động lực cho họ.

"Em muốn cho các bạn học sinh có góc nhìn khác với tác phẩm văn học thông qua âm nhạc của mình", giọng ca Quê Em Mùa Nước Lũ bày tỏ.

Trong quá trình thực hiện các bài hát, tiêu chí hàng đầu của Phương Mỹ Chi là chắt lọc những ý hay nhất của tác phẩm kết hợp với tiếng nói cá nhân, góc nhìn genZ chứ không sử dụng câu từ của tác phẩm gốc. Điều này cho thấy Phương Mỹ Chi rất tôn trọng quyền tác giả, chỉ sử dụng "phần hồn" làm chất liệu, cảm hứng cho âm nhạc chứ không có ý chiếm dụng.

Là một nghệ sĩ trẻ, Phương Mỹ Chi không chỉ thuyết phục khán giả bằng giọng hát, mà còn toàn diện trong quan điểm sống, phong cách làm việc. Đó cũng là lý do khi Phương Mỹ Chi mở lời mời các nghệ sĩ từ bậc tiền bối đến nghệ sĩ đồng trang lứa đều nhận được cái gật đầu.

Phương Mỹ Chi:
 

Phương Mỹ Chi cho rằng việc mời các nghệ sĩ như Kim Tử Long, Suboi, Trung Quân và Pháo là điều không khó cũng không dễ, bởi để hợp tác với nhau ai cũng cần biết rõ về đối phương và dự án âm nhạc mà họ đang làm. Cô may mắn được mọi người đặt niềm tin sau màn thuyết phục từ tận đáy lòng.

Qua đó, Phương Mỹ Chi cũng bày tỏ suy nghĩ: "Trong giới nghệ sĩ chuyện tiền bạc không phải là yếu tố hàng đầu, mà quan trọng họ mến mình và chịu làm việc với mình vì tài năng, khả năng của mình".

Phương Mỹ Chi:
 
Phương Mỹ Chi:
 

Hơn 10 hoạt động nghệ thuật, lần đầu tiên Phương Mỹ Chi tổ chức showcase cá nhân với quy mô tầm cỡ, đầu tư hết mức về phần nhìn lẫn phần nghe.

Nhắc lại buổi tối quan trọng với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, Phương Mỹ Chi không giấu được cảm xúc, cô cho biết khi cơn mưa bắt đầu nặng hạt cô đã rất lo lắng và bật khóc khi nhìn thấy khán giả phải đứng dưới mưa chờ mình. Cô thầm nghĩ: "Mình xui đến vậy hay sao..." nhưng nhờ có sự động viên từ ekip và người hâm mộ, Phương Mỹ Chi lấy lại được tinh thần, bước ra sân khấu với tâm thế "chơi đến cùng".

Showcase Vũ Trụ Cò Bay thành công rực rỡ, nhận được nhiều lời khen ngợi và đặc biệt Phương Mỹ Chi cùng các nghệ sĩ đã có một đêm thăng hoa với âm nhạc. Lúc này đây, Phương Mỹ Chi thật sự hiểu được cảm giác có 3.000 khán giả của riêng mình là như thế nào. Cô cũng nói thêm: "Nhờ cơn mưa, mình càng thêm trân trọng tình cảm của đồng nghiệp, khán giả".

Phương Mỹ Chi:
 

Phương Mỹ Chi cũng tiết lộ thêm về mối quan hệ giữa mình với Quang Anh Rhyder. Cô cho biết cả hai duy trì tình bạn tốt đẹp đã hơn 10 năm qua, họ đều đến ủng hộ và động viên nhau trong các dự án âm nhạc. Vì bận công việc nên Rhyder không thể tham gia showcase Vũ Trụ Cò Bay, ngay sau khi xong việc liền lên mạng xã hội cập nhật tình hình và gửi một tin nhắn dài an ủi, động viên đến Phương Mỹ Chi thay cho sự hiện diện của mình.

Phương Mỹ Chi:
 

Hiện tại, Phương Mỹ Chi vẫn duy trì việc học song song với ca hát. Cô mong muốn bản thân được phát triển toàn diện, sẽ không vì theo đuổi nghệ thuật mà bỏ lỡ con đường tri thức của mình.

Trong tương lai, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ khán giả, cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên Tiktok - Youtube Trạm Giải Trí VOH. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Phương Mỹ Chi:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!