Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng

VOH - Đằng sau những thước phim hành động kịch tính của Người Thầm Lặng, các diễn viên đều đã phải nỗ lực rất nhiều.

Người Thầm Lặng là bộ phim truyền hình với đề tài tâm lý tội phạm đang được phát sóng trên kênh THVL1. Với nội dung kịch tính, hấp dẫn cùng sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như: Trung Dũng, Quốc Huy, Huỳnh Trường Thịnh, Sỹ Toàn, Hạ Anh,... phim nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. 

Mới đây, dàn diễn viên của phim gồm: Quốc Huy, Sỹ Toàn và Phi Ngọc Ánh đã có cuộc trò chuyện cùng VOH trong talkshow Chuyện Sao Kể, được phát trên kênh radio 95.6 Mhz. Với sự dẫn dắt của host Hải Linh, những câu chuyện hậu trường vừa thú vị, vừa bất ngờ của Người Thầm Lặng đã được tiết lộ.

Cùng Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh khám phá hậu trường “lầy lội" của phim Người Thầm Lặng:

 

Hãy cùng VOH tìm hiểu xem để có được những cảnh phim hành động đẹp mắt trên màn ảnh, các diễn viên đã phải nỗ lực như thế nào nhé! 

Cảm nhận về vai diễn của chính mình trong Người Thầm Lặng

Quốc Huy: Đóng vai phản diện nhưng hy vọng sẽ được khán giả thương

Trong phim Người Thầm Lặng, diễn viên Quốc Huy vào vai Châu Vĩnh, Đội trưởng đội phòng chống tội phạm ma túy luôn được đồng đội kính trọng, quý mến. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau mà Châu Vĩnh dần trở nên "biến chất", trở thành kẻ ác, sẵn sàng tiêu diệt đồng đội vì lợi ích cá nhân. 

Nói về nhân vật Châu Vĩnh, diễn viên Quốc Huy cho biết ngay khi nhận được lời mời, anh đã thấy đây là một vai diễn khó và đòi hỏi bản thân phải nỗ lực rất nhiều. Mặc dù đây không phải vai diễn phản diện đầu tiên mà anh đảm nhận, nhưng mỗi nhân vật lại có một kiểu ác riêng nên cách thể hiện cũng phải khác biệt.  

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 2
Diễn viên Quốc Huy vào vai cảnh sát biến chất Châu Vĩnh

"Có những vai diễn vừa nhìn là biết ác liền, cũng có những vai trải qua sự chuyển biến tâm lý và Châu Vĩnh chính là một trong số đó. Trong phim Người Thầm Lặng, Huy phải biến chuyển tâm lý nhân vật sao cho mượt mà, không thể tập trước còn hiền nhưng qua tập sau đã ác ngay được. Mình phải từ từ gieo cho khán giả thấy được nhân vật đã phải đối mặt với điều gì, thay đổi cảm xúc ra sao. Châu Vĩnh không phải là xấu từ đầu, mà từ người tốt dần trở thành kẻ xấu. Cái khó của mình là phải làm sao để khán giả thương dù nhân vật của mình là phản diện". - Diễn viên Quốc Huy hy vọng sau khi theo dõi Người Thầm Lặng, khán giả sẽ thấy thương nhân vật Châu Vĩnh hơn là ghét. 

Nam diễn viên cũng cho biết, với một dự án phim dài tập như Người Thầm Lặng, việc có một vài cảnh quay không được hoàn hảo 100% là điều khó tránh khỏi. Nhưng ngoài những lúc gặp vấn đề sức khỏe, các diễn viên đều nỗ lực hết mình để mang đến những thước phim chỉn chu nhất. Anh hy vọng khán giả khi xem phim có thể công tâm hơn, đừng chỉ vì một phân cảnh không hay mà đánh giá cả một bộ phim, công sức của ekip. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 3
Diễn viên Quốc Huy tâm sự về vai diễn Châu Vĩnh trong phim

Sỹ Toàn: Không sợ vai diễn bị trùng lập, vì luôn có cách để làm mới 

Diễn viên Sỹ Toàn vào vai Quốc Quân, con nuôi và cũng là "tay chân" thân cận của ông trùm Mã Tài. Anh nhiều lần thay ông trùm xử lý các băng đảng, giúp những phi vụ làm ăn phi pháp của ba nuôi được trót lọt. Nhân vật Quốc Quân lần này tiếp tục là vai diễn phản diện tiếp theo của diễn viên Sỹ Toàn trên màn ảnh. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 4
Sỹ Toàn vào vai xã hội đen Quốc Quân - một hình ảnh khá quen thuộc với anh trên màn ảnh

Trước thắc mắc của host Hải Linh về việc bản thân có lo sợ rằng mình đang "đóng khung" hình ảnh hay không, diễn viên Sỹ Toàn chia sẻ: "Không riêng gì Sỹ Toàn mà các anh chị diễn viên đồng nghiệp đều có cùng nỗi lo là các vai diễn của mình sẽ bị trùng lập. Nhưng mỗi nhân vật sẽ có cuộc sống khác nhau và cho mình một trải nghiệm khác. Có thể những vai diễn của Sỹ Toàn đều là phản diện, nhưng xung quanh họ lại có những chất xúc tác khác nhau. Mình phải dựa vào những những chi tiết nhỏ đó để tìm ra nét đặc trưng của nhân vật và khai thác nó. Đối với Sỹ Toàn, đó chính là cách để mình làm mới nhân vật". 

Ngoài ra, Sỹ Toàn cũng cho biết đằng sau tính cách dữ tợn, giang hồ của Quốc Quân là rất nhiều câu chuyện khiến người xem phải suy nghĩ. Anh chàng không chỉ có những cảnh hành động, đánh đấm bạo lực, mà còn có những phút giây nội tâm đầy xúc động. Càng về sau, Quốc Quân cũng sẽ có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp hơn, giúp khán giả hiểu thêm về nhân vật. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 5
Sỹ Toàn cho biết nhân vật Quốc Quân sẽ có thêm nhiều điều bất ngờ ở phía sau

Phi Ngọc Ánh: Vai diễn lần này là một cô gái có số phận bất hạnh

Trong phim, Phi Ngọc Ánh vào vai Bích Trăm, một sát thủ khét tiếng của băng đảng. Cùng với Quốc Quân, cô đã nhiều lần vào sinh ra tử để bảo vệ ông trùm Mã Tài và giúp các vụ làm ăn phi pháp của ông ta được thành công. Đặc biệt, mối quan hệ tình cảm đầy ngang trái của Bích Trăm và Quốc Quân đã khiến Phi Ngọc Ánh phải nhận xét rằng nhân vật này của cô có số phận vô cùng bất hạnh. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 6
Phi Ngọc Ánh vào vai nữ sát thủ lạnh lùng

Vốn đã luyện võ từ nhỏ và nổi danh là "chiến mã" của làng cascadeur, những phân cảnh hành động trong phim không thể làm khó được Phi Ngọc Ánh. Tuy nhiên, nhân vật Bích Trăm còn có những diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp, bắt nguồn từ những biến cố trong cuộc đời của cô. Điều này đòi hỏi Phi Ngọc Ánh phải vừa thể hiện những cảnh đánh đấm mạnh mẽ, vừa bộc lộ được nội tâm, cảm xúc của nhân vật. 

Một phân cảnh mà Phi Ngọc Ánh nhớ nhất là khi nhân vật Bích Trăm bị thương nặng và được Quốc Quân (Sỹ Toàn) đưa lên xe bỏ trốn. Dù tình hình rượt đuổi đang rất căng thẳng, nhưng cô nàng Bích Trăm lúc đó chỉ thắc mắc tại sao tình yêu của mình dành cho Quốc Quân lại không được đáp trả. Đến khi biết được cả hai là anh em ruột, không thể yêu nhau, Bích Trăm đã vô cùng đau khổ, khóc lóc vật vã trong xe. Cho đến khi đạo diễn thông báo kết thúc cảnh quay, nhưng Phi Ngọc Ánh vẫn không ngừng khóc vì cảm xúc của nhân vật vẫn còn tồn tại trong lòng mình. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 7
Không chỉ phát huy thế mạnh hành động, Phi Ngọc Ánh còn thử thách bản thân với những màn bộc lộ nội tâm phức tạp

Những khó khăn phía sau các cảnh phim hành động trong Người Thầm Lặng

Theo dõi bộ phim Người Thầm Lặng, khán giả sẽ thấy đa phần các cảnh phim sẽ là những cảnh quay hành động, đối đầu đầy kịch tính giữa các nhân vật. Mặc dù trên phim, những phân cảnh này diễn ra khá nhanh, nhưng trên thực tế, các diễn viên đều phải chuẩn bị rất cẩn thận và tốn rất nhiều thời gian. Theo diễn viên Quốc Huy chia sẻ tại Chuyện Sao Kể, ngoài việc tập luyện kĩ thì mọi người cũng phải rất tập trung, vì chỉ cần 1 người sơ xuất làm sai là tất cả phải làm lại từ đầu. 

Nói về một kỷ niệm đáng nhớ của mình trong quá trình quay bộ phim Người Thầm Lặng, diễn viên Sỹ Toàn tâm sự: "Bản thân Sỹ Toàn trước giờ cũng tham gia nhiều phim hành động nhưng vẫn không thể tránh khỏi những sự cố. Có một lần khi thực hiện phân cảnh giải cứu Phi Ngọc Ánh, vừa bay qua hành lang cao khoảng 1,5m từ lầu 2 thì mình bị trật sơ mi cổ chân rất là đau. Nhưng vì mọi người đã chuẩn bị cho cảnh quay này từ 18h chiều hôm trước cho đến 3h sáng hôm nay, chỉ còn 20% nữa thôi là kết thúc nên Sỹ Toàn đã cố gắng nén đau để hoàn thành phân cảnh. Thật sự nếu dừng lại thì mọi thứ sẽ rất nhiêu khê, cả đoàn cũng rất khó sắp xếp lịch để anh em quay lại". 

Xem thêm: Hạ Anh kiệt sức, phải nhập viện khi đóng Người Thầm Lặng

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 8
Các diễn viên đều không tránh khỏi những sự cố, chấn thương khi đóng phim hành động

Trong khi đó, diễn viên Quốc Huy khi thực hiện cảnh đối đầu với 5, 6 tên đàn em của Mã Tài, lại còn là cảnh quay one-shot nên anh gặp khá nhiều áp lực. Vì lỡ tay mà anh đã vô tình đánh trúng một bạn diễn viên phụ. Điều này đã khiến anh cảm thấy vô cùng khó xử khi gặp mặt bạn diễn viên sau khi cảnh phim hoàn thành. 

Về phía phi Ngọc Ánh, nữ diễn viên không may bị nhiễm Covid-19 nên sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình quay phim. Vì không muốn gây ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim nên Phi Ngọc Ánh đã phải cố gắng thực hiện các cảnh quay trong tình trạng mỏi nhừ cả cơ thể. Thậm chí, khi thực hiện cảnh phim ở Vĩnh Long trước khi đoàn trả lại bối cảnh trở về TPHCM, Phi Ngọc Ánh đã bị ngất xỉu vì kiệt sức. Có thể khi xem cảnh phim này, khán giả sẽ thấy cô thể hiện chưa đủ tốt, nhưng Phi Ngọc Ánh hy vọng mọi người có thể thấu hiểu và bỏ qua. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 9
Dù có lúc sức khỏe không được tốt, mọi người vẫn cố gắng hoàn thành những cảnh quay

Bên cạnh những sự cố trên phimt trường, một điều khó khăn mà các diễn viên cũng hay gặp phải chính là giữ raccord về đầu tóc, mặt mũi, trang phục. Vì có một số cảnh quay rất đặc biệt, cùng một bối cảnh nhưng từ ngoài cổng đi vào trong nhà lại là 2 địa điểm, 2 ngày quay khác nhau. Khi thực hiện cảnh quay ở ngoài cổng, diễn viên có gương mặt, kiểu tóc và biểu cảm như thế nào thì đến ngày quay ở bên trong căn nhà cũng phải giữ nguyên như vậy. Thậm chí, như lời diễn viên Quốc Huy chia sẻ, nếu nhân vật lúc đứng ngoài cổng đang giữ giọt nước mắt ở đây, thì khi vào đến trong nhà, giọt nước mắt vẫn còn ở đó và từ từ rớt xuống. 

Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh tiết lộ bí mật sau những cảnh hành động trong phim Người Thầm Lặng 10
Dù có khó khăn, vất vả nhưng với mọi người đó đều là những kỷ niệm rất khó quên

Khi tham gia một bộ phim hành động, việc gặp phải những sự cố chấn thương hay ảnh hưởng đến sức khỏe là điều khó tránh khỏi. Dù thế nên các diễn viên vẫn cố gắng hết mình để hoàn thiện những cảnh quay, mang đến cho khán giả những thước phim đẹp nhất trên màn ảnh.

Hy vọng rằng những câu chuyện hậu trường Người Thầm Lặng được các diễn viên Quốc Huy, Sỹ Toàn và Phi Ngọc Ánh chia sẻ tại Chuyện Sao Kể sẽ giúp khán giả phần nào hiểu hơn về quá trình thực hiện bộ phim. Người Thầm Lặng hiện đang được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

Ảnh: VOH Online