16% thai phụ bị đái tháo đường thai kỳ

(VOH) – Tỷ lệ mắc đái tháo đường thai kỳ ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 16% trên tổng số thai phụ.

Thông tin từ TS. BS Trần Nhật Thăng – Trưởng đơn vị Chẩn đoán trước sinh -  Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết về các bệnh lý thường gặp khi mang thai thì đái tháo đường thai kỳ là một bệnh lý phổ biến, thường gặp trong quá trình mang thai.

Theo thống kê của Hiệp hội Sản phụ khoa thế giới, tỷ lệ mắc đái tháo đường thai kỳ ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 16% trên tổng số thai phụ.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đái tháo đường thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cả mẹ và bé, trong đó không loại  trừ khả năng thai lưu đột ngột do đường huyết tăng quá cao mà không có bất kì dấu hiệu báo trước nào. 

Nhằm nâng cao hiểu biết của phụ nữ có thai và cộng đồng về những dấu hiệu cũng như sự nguy hiểm của bệnh lý đái tháo đường thai kỳ, Khoa Phụ sản kết hợp với Khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện Đại học Y dược TP tổ chức chương trình tư vấn “Đái tháo đường thai kỳ”.

BS. Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ Sản đang tư vấn cho thai phụ tầm soát đái tháo đường thai kỳ

Chương trình sẽ là cơ hội giải đáp thắc của người dân xung quanh căn bệnh này, cũng như chia sẻ những kiến thức cần thiết để các thai phụ có một thai kỳ khỏe mạnh trọn vẹn.

Quý ban đọc quan tâm có thể đến tham gia chương trình thời gian từ  09h00 đến 11h00, thứ bảy ngày 11/11/2017 tại giảng đường 3B, Khu A, Bệnh viện Đại học Y dược TP số 215 Hồng Bàng P.11 Q.5 hoặc đăng ký tham dự miễn phí qua số điện thoại 028. 3952 5449 -  028.3952 5422.