171 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số lên 1.766 người nhiễm tại Hàn Quốc

(VOH) - Hàn Quốc thông báo có thêm 171 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.766.

Theo hãng thông tấn Yonhap, số ca nhiễm mới COVID-19 tới chiều ngày 27/2 đã tăng thêm 171 người, nâng tống số ca nhiễm lên 1.766 người với 12 người đã tử vong.

COVID-19, virus corona

Một tài xế được xét nghiệm COVID-19 tại một phòng khám lái xe ở bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc ngày 27/2 - Ảnh: REUTERS

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc, chiều 26/2, Quốc hội nước này đã mở phiên toàn thể sau hai ngày trì hoãn và thông qua gói 3 dự luật liên quan đến dịch bệnh, gồm dự thảo sửa đổi Luật Kiểm dịch, Luật Y tế và Luật Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Quốc hội Hàn Quốc kỳ vọng gói 3 dự luật này sẽ nâng cao năng lực đối phó với bệnh truyền nhiễm của Hàn Quốc, giảm sự bất an của người dân do dịch COVID-19.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng chủ tịch các đảng cầm quyền và đối lập sẽ hội đàm vào ngày 28/2, dự kiến thảo luận đối sách phòng dịch, phương án hợp tác liên đảng, hỗ trợ giới tiểu thương khắc phục thiệt hại do dịch bệnh. Ngoài ra, có thể Tổng thống Moon sẽ trao đổi với lãnh đạo các đảng về ngân sách bổ sung đối phó với dịch bệnh do chủng virus Corona mới gây ra. 

Kể từ khi nâng mức cảnh báo y tế quốc gia lên mức "đỏ" - mức cao nhất kể từ hôm 23/2, giới chức y tế Hàn Quốc đã tập trung vào việc ngăn chặn tốc độ lây nhiễm ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc.

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, trong bối cảnh nhà chức trách bắt đầu chiến dịch kiểm tra y tế với 210.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa - tổ chức mà hoạt động của nó được xác định là góp phần khiến dịch bệnh bùng phát.