3 biện pháp phòng chống ung thư - thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản

(VOH) - Mỗi năm, số tiền bỏ ra cho việc điều trị ung thư trên toàn thế giới rất lớn. Trong khi đó, theo thống kê, 50% các ca bệnh có thể ngăn ngừa.

Công ty CP Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) phối hợp Công ty Cổ phần ADPEX tổ chức Hội thảo “Các biện pháp phòng chống ung thư và bệnh tim mạch - Thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản”. Các chuyên gia đã đưa ra các khái niệm và 3 biện pháp phòng chống hiệu quả ung thư và cả các bệnh tim mạch vốn là những căn bệnh của thế kỷ 21.

Liệu pháp tế bào gốc

Tế bào gốc là nguyên liệu của cơ thể - từ đó tất cả các tế bào khác có chức năng chuyên biệt được tạo ra. Dưới điều kiện thích hợp trong cơ thể hoặc phòng thí nghiệm, các tế bào gốc phân chia thành nhiều tế bào hơn được gọi là các tế bào con. Những tế bào con này trở thành các tế bào gốc mới (tự đổi mới) hoặc trở thành tế bào chuyên biệt (phân biệt) với một chức năng cụ thể hơn, như tế bào máu, tế bào não, cơ tim hoặc xương. Không có tế bào nào khác trong cơ thể có khả năng tự nhiên để tạo ra các loại tế bào mới.

Công dụng của tế bào gốc

Công dụng của tế bào gốc

Liệu pháp miễn dịch

Nhật Bản đã có các nghiên cứu chứng minh tác dụng của liệu pháp miễn dịch trong việc phòng chống nguy cơ ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, thể trạng, sức khỏe của chủ thể. Thêm vào đó, liệu pháp miễn dịch cũng có tác dụng rất tích cực trong điều trị và hỗ trợ điều trị ung thư thông qua khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của các tế bào miễn dịch trong cơ thể.

Liệu pháp miễn dịch có thể đem kết hợp với các liệu pháp khác (phẫu thuật, xạ trị, hóa trị) hoặc đơn phương điều trị đều đem lại kết quả. Liệu pháp miễn dịch có thể áp dụng cho cả những bệnh nhân cơ thể suy nhược do ung thư, không thể phẫu thuật hoặc không thể dùng hóa chất.

Kết quả sau điều trị bằng liệu pháp miễn dịch: Các khối u được thu nhỏ hoặc biến mất. Hình do Hội thảo cung cấp.

Kết quả sau điều trị bằng liệu pháp miễn dịch: Các khối u được thu nhỏ hoặc biến mất. Hình do Hội thảo cung cấp.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng không chỉ cung cấp dinh dưỡng cơ bản mà còn có chức năng phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe nhờ các chất chống oxy hóa (beta-caroten, lycopen, lutein, vitamin C, vitamin E...), chất xơ và một số thành phần khác.

Các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của một tập đoàn dược phẩm, thực phẩm chức năng chuyên phòng ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch có lịch sử hơn 105 năm tại Nhật Bản giới thiệu, hướng dẫn cách người Nhật sử dụng các biện pháp dự phòng, bảo vệ, tăng cường sức khỏe.