3 công trình nghiên cứu khoa học Việt Nam nhận giải thưởng Alexandre Yersin

 (VOH) – 3 nhà khoa học Việt Nam vừa được trao giải thưởng Alexandre Yersin cho công trình nghiên cứu xuất sắc năm 2020.

Hiệp hội Y khoa Thụy Sĩ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo 3 nhà khoa học được trao giải thưởng Alexandre Yersin cho công trình nghiên cứu xuất sắc năm 2020 gồm: Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Phương và cộng sự, thuộc Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Đà Nẵng; Tiến sĩ Ngô Tất Trung và cộng sự thuộc Bệnh viện 108, Hà Nội; bác sĩ Đặng Quang Vinh và cộng sự thuộc Bệnh viện Mỹ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ Martin Maier trao giải cho bác sỹ Đặng Quang Vinh – Bệnh viện Mỹ Đức TPHCM.

Bác sỹ Đặng Quang Vinh và cộng sự đã đạt giải với công trình nghiên cứu về Cổ tử cung ngắn là một trong những nguyên nhân dẫn đến sinh non, sảy thai.

Mỗi nhóm khoa học sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30 triệu đồng bằng tiền mặt và một chứng nhận về thành tựu nghiên cứu.

Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hiệp hội Y khoa Thụy Sĩ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ quyết định không tổ chức lễ trao giải tập trung. Người thắng giải sẽ được mời đến Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh để nhận giải thưởng do đích thân Tổng Lãnh sự Martin Maier trao tặng.

Giải thưởng Alexandre Yersin lần 2 năm 2019-2020 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng y khoa tại Việt Nam. Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 23 bài dự thi của nhiều nhóm nghiên cứu đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh trong đó có một số công trình là thành quả của sự hợp tác nghiên cứu với các Viện của Thụy Sỹ.

Hơn 2 tuần Việt Nam không ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng - Sáng 17/9, là ngày thứ 15 Việt Nam không phát hiện có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.