3 viên bi nam châm trong bao tử và ruột non bệnh nhi 6 tuổi

(VOH) - Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) vừa phẫu thuật, xử lý gắp ra ngoài 3 viên bi nam châm trong bao tử và ruột non của bệnh nhi 6 tuổi, ngụ Tiền Giang.

Trước đó, bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bụng đau, trương to, mẹ bé cho biết bé nuốt bi nam châm bằng sắt vào bụng đã 6 ngày.

Các bác sĩ đã chụp X-Quang, nhận thấy 1 viên bi ở dạ dày, 2 viên còn lại nằm tại ruột non của bé. Cả 3 viên bi nam châm hít vào nhau khiến dạ dày và ruột non dính chặt, đang bắt đầu hoại tử.

Ngay lập tức, bác sĩ Đào Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng các bác sĩ đã phẫu thuật, xử lý gắp viên bi ra cho bé, thám sát phát hiện 3 viên bi này bắt đầu rỉ sét, gây thủng dạ dày, ruột non, ứ dịch, nhiễm trùng…

Sau khi loại bỏ các viên bi, ê-kíp mổ đã khâu lại các vết thủng, vệ sinh vùng tổn thương cho bé, may mắn phúc mạc không bị ảnh hưởng.

nuốt nam châm

Bệnh nhi sau phẫu thuật đã ổn định

Qua trường hợp này, bác sĩ Trương Hữu Khanh khuyến cáo, bệnh viện rất hay gặp trường hợp trẻ bị hóc đồ chơi phải cấp cứu. Do vậy, phụ huynh nên lưu ý, nếu con mình có thói quen ngậm đồ chơi, hay chơi những vật nhỏ phải quan sát kỹ.

Khi bé có dấu hiệu đau bụng, sốt, than mệt sau khi chơi đồ chơi, người lớn không nên la mắng mà hãy tìm cách hỏi bé, hoặc đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ kịp thời phát hiện và xử lý.

Người bệnh ung thư có nên ăn thực phẩm bổ dưỡng? - Rất nhiều người cho rằng bệnh nhân ung thư không nên ăn những thức ăn bổ dưỡng vì càng bổ thì khối u càng phát triển nhanh hơn. Vậy ý kiến này liệu có đúng không?

Chớ xem thường nấm âm đạo khi mang thai - Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ cao bị nhiễm nấm âm đạo do sức đề kháng bị suy giảm. Vậy bị nấm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không và có thể chữa được không?