4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết

(VOH) - Sữa tươi nguyên chất mang lại cho con người rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn kinh tế, chính vì vậy mà sản phẩm này đã được người dân trên khắp thế giới tin dùng từ hàng nghìn năm qua.

Sữa tươi nguyên chất hay còn gọi là sữa thô, được lấy trực tiếp từ các loại động vật như bò, cừu, dê…..dưới dạng nước, chưa qua chế biến hay chỉ mới được sơ chế hoặc chưa được khử trùng hay tiệt trùng bởi các thiết bị xử lý nhiệt. Sữa tươi được bảo quản và vận chuyển trong điều kiện giữ lạnh trước và trong khi sử dụng.

Sữa tươi nguyên chất là loại sữa được lấy thẳng từ bầu vú cho vào bình sữa, nên đảm bảo nguyên chất dinh dưỡng và nhiều khuẩn có lợi hơn, không giống như các loại sữa tiệt trùng được xửa lý bằng nhiệt để diệt vi khuẩn.

Sữa tươi nguyên chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi chọn sản phẩm này, bạn nên chọn nơi có nguồn gốc và xuất xứ uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là 4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết.

1. Làn da khỏe mịn màng

4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa: internet

Nhờ những chất dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe làn da như selen, mange, calci, kali, các loại vitamin như A, D, B6, B12,… nên sữa tươi nguyên chất còn được sử dụng như một loại sản phẩm chăm sóc, dưỡng da và bồi bổ làn da như giúp làm sạch các chất cặn bã làm tắc lỗ chân lông, duy trì sự đàn hồi da, làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho da khỏe mạnh hơn, bảo vệ da tránh khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời…

Rửa mặt  sữa tươi hàng ngày cũng làm da mềm mại và dưỡng ẩm, ngoài ra còn có thể làm kem tẩy da chết từ sữa tươi. Cách thực hiện: sau khi rửa mặt với nước lạnh, nhúng bông gòn vào sữa tươi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh, sau một tuần, bạn sẽ thấy làn da mình sẽ có sự thay đổi bất ngờ đó.

Ngoài chăm sóc da mặt, bạn cũng có thể dùng sữa tươi nguyên chất để chăm sóc body của mình một cách hiệu quả.

2. Răng và xương chắc khỏe hơn

4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa: internet

Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe và tránh các bệnh về răng thì hãy tập cho mình và gia đình thói quen uống sữa tươi ngay từ hôm nay.

Với hàm lượng vitamin D và canxi dồi dào, sữa tươi sẽ là dưỡng chất cần thiết giúp xương, răng, tóc chắc khỏe hơn, giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị loãng xương, gãy xương ở người già, phòng ngừa loãng xương ở người trẻ. Không những thế, còn giúp phát triển chiều cao ở độ tuổi đang phát triển.

3. Phát triển cơ bắp

4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa: internet

Hàm lượng protein dồi dào trong sữa tươi nguyên chất, rất tốt cho việc xây dựng và hình thành các hệ cơ. Không những thế, sữa tươi nguyên chất còn có tác dụng ngăn ngừa sự đau cơ, bổ sung chất lỏng bị mất do vận động. Thành phần photpho  trong sữa tươi còn có tác dụng kích thích hoạt động trao đổi chất để cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ thực phẩm các loại mà cơ thể đã tiêu thụ.

4. Cung cấp năng lượng và giảm stress

4 lợi ích của sữa tươi nguyên chất có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa: internet

Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi bạn chỉ cần 1 ly sữa tươi nguyên chất sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này.

Khi cơn đói ập đến khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, trong khi công việc cần hoàn thành gấp. Thì một ly sữa tươi nguyên chất cũng sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn, giúp bạn vượt qua cơn đói để hoàn thành công việc.

Vitamin và khoáng chất dồi dào có trong sữa sẽ giúp giúp giảm căng thẳng cho cơ bắp, cơ thể và não bộ, đồng thời làm dịu các dây thần kinh của bạn. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên uống một ly sữa sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Vài thập kỷ trở lại đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sữa giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Rất có lợi cho người cao huyết áp cao và giảm nguy cơ đột quỵ và rất nhiều lợi ích khác mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, hãy duy trì thói quen uống sữa để nhận được những lợi ích tuyệt vời từ sữa tươi bạn nhé!

https://www.vinamilk.com.vn/