5 cách để làm việc sau Tết không uể oải

(VOH) - Những ngày xuân đã thoăn thoắt trôi qua, 5 cách sau đây giúp lấy lại tinh thần, quay trở lại với công việc thường nhật.

1. Thay đổi thói quen:

Một tuần nghỉ Tết đủ để mọi người tạo ra những thói quen mới như: thức khuya, ngủ nướng, ăn uống không điều độ, chơi thả ga…

Đã đến lúc cần thay đổi nhịp sinh học thất thường đó. Cần ngủ sớm, dậy sớm, ăn uống điều độ và chuẩn bị tâm lý quay trở lại làm việc là chuyện hiển nhiên sau kỳ nghỉ Tết.

Kiên quyết từ chối những bữa tiệc tùng "tân niên" liên miên, bởi nó chỉ khiến chúng ta khó thoát ra khỏi "dư âm" Tết hơn.

2. Lên kế hoạch làm việc cụ thể cho năm mới

Hẳn khi kết thúc một năm, ai cũng có những dự định cho năm mới. Giờ là lúc chúng ta cần vạch ra những phần việc cụ thể để hiện thực hóa dự định đó. Vạch ra những mục tiêu, những điều mình muốn theo đuổi để có cảm hứng làm việc.

Hãy ghi ra giấy kế hoạch càng chi tiết càng tốt.

Hình minh họa: internet

3.Bắt đầu mọi việc một cách nhẹ nhàng:

Không nhất thiết và cũng khó để trở lại với công việc ngay một cách nhiệt tình nhất. Vậy thì cách đơn giản và không cố ép bản thân, đó là chúng ta bắt đầu từ những việc nhẹ nhàng nhất hay những phần việc mình yêu thích nhất.

Những phần việc phải tương tác với người khác dễ khiến chúng ta tập trung và có cảm hứng làm việc hơn

4. Ngừng suy nghĩ trì trệ, tiêu cực:

Suy nghĩ tiêu cực, dẫn đến nhận thức và hành vi cùng chiều kích đó. Vậy nên, đừng nghĩ ngợi rằng “Tháng giêng là tháng ăn chơi”, hay mới Tết xong mà. Thay vì lên Face book than thở sao chán nản quá, sao không muốn làm việc...Hãy động viên bản thân rằng mình vừa trải qua một kỳ nghỉ dài, đủ để nuông chiều bản thân rồi.

5. Tập thể dục giúp lấy lại vóc dáng và tươi mới tinh thần

Tập thể dục thể thao là cách “một công đôi chuyện” tốt nhất. Sau kỳ nghỉ dài với bao nhiêu món ăn ngon hấp dẫn, chúng ta bắt đầu cảm thấy không thoải mái với thân hình có phần phì nhiêu hơn. Nhanh chóng tập thể dục để cơ thể sớm thon gọn. Đó cũng là cách khiến chúng ta khỏe khoắn hơn, tinh thần cũng thoải mái, tràn đầy năng lượng hơn