5 lợi ích khi ăn chuối chín

(VOH) - Chuối chín có chứa 5 loại đường, chất đạm, sinh tố, khoáng chất và rất giàu chất xơ, đây cũng là lý do ăn chuối chín sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh nhất.

Vậy tại sao bạn không ăn chuối chín mỗi ngày để chống lại một số bệnh tật nhỉ. Sau đây là 5 lợi ích của chuối chín mà bạn không nên bỏ qua:

Ăn chuối chín rất tốt cho đường ruột (Ảnh: shutterstock)

1. Trị chướng bụng (sình bụng) và táo bón: Trong quả chuối có chứa pectin, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và giải độc cơ thể, nhất là khi cơ thể bạn bị nhiễm kim loại nặng. Đặc biệt, trong chuối có chất brombay otic tăng cường khả năng kích thích ruột.  

Những yếu tố này giúp giảm triệu chứng chướng bụng, kích thích hoạt động của dạ dày và có vai trò như là mội loại thuốc thiên nhiên để làm mềm chất thải trong dạ dày, khi bạn bị chứng táo bón.

2. Giúp tránh căng thẳng đầu óc: Hiện nay chứng căng thẳng đầu óc được ví như một căn bệnh phổ biến của thời hiện đại, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Căng thẳng đầu óc làm gia tăng quá trình chuyển hóa kali. Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng cách ăn chuối bởi chuối rất giàu kali giúp cho nhịp tim hoạt động bình thường, đưa oxy lên não và cân bằng lượng nước trong cơ thể.

3. Ổn định huyết áp: Khi ăn những thức ăn nhiều natri nhưng ít kali sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến huyết áp của bạn. Vì vậy, mỗi buổi sáng, nên ăn một quả chuối chín để ổn định huyết áp của bạn một cách tốt nhất.

4. Trị triệu chứng khó chịu trước khi có kinh: Chuối rất giàu Vitamin B6 ảnh hưởng tích cực đến việc ổn định đường huyết, vì vậy Vitamin B có trong chuối giúp giảm triệu chứng đau bụng, tức ngực trước khi có kinh.

5. Bệnh mất tinh thần: Chất Tryptophan có trong chuối hoạt động như protein thúc đẩy quá trình đào thải của Hocmon serotoin. Chỉ cần ăn một quả chuối cũng đủ tăng cường lượng serotonin, sau đó bạn sẽ cảm thấy an tâm và vui vẻ hơn.