6 bước tự kiểm soát mùi hôi cơ thể

(VOH) - 6 cách khử mùi hôi cơ thể, có thể tự mình áp dụng tại nhà.

Theo các chuyên gia, mùi cơ thể có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như thói quen ăn uống, di truyền...Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn phát ra mùi khiến chúng ta "xa nhau”, thì có thể bạn không quan tâm đến nguyên nhân, nhưng bạn nên biết làm cách nào để loại bỏ nó.

6 bước tự kiểm soát mùi cơ thể
6 bước tự kiểm soát mùi cơ thể

Sau đây, xin giới thiệu đến bạn đọc 6 cách khử mùi hôi cơ thể, bạn có thể tự mình áp dụng tại nhà.

1. Tắm rửa

Bạn nên tắm ít nhất một lần hoặc nhiều lần trong ngày. Đây làm một cách tuyệt vời để loại bỏ mồ hôi cũng như vi khuẩn trên da bạn. Mồ hôi thường không gây ra mùi “dễ xa nhau” đó, nhưng khi kết hợp với vi khuẩn sống trên da bạn, thì chắc chắn sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi nảy nở nhiều hơn, đây là nguyên nhân chính tạo ra mùi cơ thể.

Vì vậy, việc tắm rửa kỹ lưỡng, đặc biệt là nơi tiết ra nhiều mồ hôi có thể giúp giảm mùi cơ thể. 

2. Chọn xà phòng

Chọn xà phòng diệt khuẩn có thể giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn và mùi trên cơ thể. Bạn có thể sử dụng xà phòng thảo dược làm từ thiên nhiên, vừa không hại da lại còn lưu mùi hương thoang thoảng trên da.

Ngoài ra, bạn có thể chà một miếng chanh tại vùng da dưới cánh tay để đánh bay mùi hôi.

3. Lau cơ thể khô ráo

Sau khi tắm xong, bạn nhớ lau người thật khô nhé. Bạn nhớ lau khô nơi tiết mồ hôi nhiều. Vì vi khuẩn gây mùi cơ thể rất khó sinh sôi trên vùng da khô ráo.

4. Sử dụng chất khử mùi để hạn chế ra mồ hôi

Sau khi làm sạch và lau khô cơ thể, bạn hã thoa chất khử mùi hoặc chất chống tiết mồ hôi tại vùng da dưới cánh tay. Chất khử mùi không làm giảm tiết mồ hôi, nhưng giúp khử mùi hôi trên da. Còn sản phẩm chống tiết mồ hôi, có chứa thành phần Aluminum Chloride, có thể làm giảm tiết mồ hôi và cũng có tác dụng khử mùi. Bạn có thể tìm các các sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm hay siêu thị.

5. Thay quần áo thường xuyên nếu bạn đổ nhiều mồ hôi

Bạn nên thay quần áo khi cơ thể ra quá nhiều mồ hôi, vì quần áo mới có thể giúp làm giảm mùi cơ thể đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay tất mới, nhất là khi chân bạn bị hôi do đi tất, bạn có thể sử dụng chất khử mùi dạng bột trên tất.

6. Giảm nạp những thức ăn gây mùi

Những gì bạn ăn, vẫn có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Cộng hòa Séc, với 17 nam tình nguyện viên được ăn thịt đỏ, sau đó đặt một mảnh vải dưới nách những người tham gia trong 24 giờ. Trong một thí nghiệm khác, những nam tình nguyện viên không được ăn thịt đỏ.

Sau đó, những nữ tình nguyên viên ngửi các mảnh vải này. Họ phát hiện ra rằng mùi hôi sẽ rất ít ở những nam giới không ăn thịt đỏ.

Thực phẩm khiến bạn đổ nhiều mồ hôi như ớt hoặc thức ăn cay đều gây ra mùi cơ thể. Những thực phẩm có mùi nồng như tỏi, hành tây…cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi.