6 loại thức uống vô cùng bổ này lại thành độc dược nếu uống sai cách

(VOH) - Tuy được xem là “thần dược” nhưng nếu uống sai thời điểm sẽ rước "họa" vào thân. 

1.    Nước trà xanh

Trà xanh chứa nhiều hoạt chất tốt giúp chống lão hóa, phòng bệnh ung thư, thừa cân, béo phì…nhưng nếu uống nước trà không đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Uống trà xanh sau khi ăn sẽ bị khó tiêu, chướng bụng, suy giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong món ăn. Uống trà lúc bụng đói cũng gây khó chịu, hoa mắt, chóng mặt…mà dân gian thường gọi là “say trà”. 

Nguồn: Internet

2.   Nước gừng

Gừng là một loại gia vị vô cùng quen thuộc để chế biến món ăn, bên cạnh đó gừng còn mang nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như điều trị một số các bệnh như ho khan, đau bụng, nôn mửa…

Theo Đông y, gừng đại diện cho dương khí, khi ăn vào ban đêm sẽ làm tăng sinh dương khí, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra, không nên ăn những củ gừng đã bị dập, mọc mầm bởi nó đã bị thay đổi tính chất, dễ sinh ra độc tố gây tổn thương gan, nguy hiểm nhất là ung thư gan. 

 

Ảnh: THụy Ngân 

3.    Nước cam

Cam giúp cung cấp một lượng vitamin lớn cho cơ thể, mang lại sức đề kháng, tốt cho người bị cảm cúm. Ngoài ra, cam giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa béo phì. Cam được xem là “người bạn thân thiết” của chị em phụ nữ. 

Nhưng cam cũng cần được sử dụng đúng cách bởi trong một số trường hợp như uống cam khi dùng thuốc kháng sinh sẽ làm giảm công dụng của thuốc. Cam cũng cần tránh kết hợp với sữa và khuyến cáo không nên uống vào ban đêm vì dễ gây tiêu chảy. Nước cam cũng giúp lợi tiếu, dễ gây tiểu đêm. 

Nguồn: Internet

4.    Mật ong. 

Đừng uống mật ong lúc đang đói vì hàm lượng đường dồi dào trong mật ong sẽ khiến cho bạn bị đầy hơi, chướng bụng, tăng áp lực cho thận, khiến cho hệ bài tiết hoạt động kém hiệu quả.

Nhiều người còn có thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, thói quen này làm gia tăng lượng đường trong máu, góp phần không nhỏ trong việc gây ra một số bệnh nghiêm trọng có liên quan đến tim mạch, đường huyết, huyết áp.

Nguồn: Internet


5.    Rau má. 

Được chế biến trong nhiều món ăn như canh rau má, nộm rau má…thì nước ép rau má  cũng được ưa chuộng. 

Rau má mang tính hàn, làm mát cơ thể. Tuy nhiên nếu uống vào buổi tối sẽ làm lạnh bụng hoặc tiêu chảy nhẹ. Đặc biệt, rau má làm giảm khả năng mang thai nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc tăng nguy cơ sảy thai nếu sử dụng trong thai kì. 

Ảnh: Thụy Ngân