Ăn xong, làm gì cho khoẻ?

(VOH) - Sau khi ăn xong, nhiều người có thói quen rất hại cho sức khỏe như hút thuốc, uống trà, đi ngủ hay đi tắm… Theo các chuyên gia, thay vì làm như vậy, các bạn thực hiện những hành động nhỏ sau đây sẽ mang lại nhiều sức khỏe.

Nghe nhạc

Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật, mà còn có thể xem như một cách dưỡng sinh rất tốt, có lợi cho sức khỏe của con người. Thậm chí còn được xem như một phương pháp chữa bệnh rất hữu hiệu.

Âm nhạc có thể giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Thông qua hệ thống thần kinh trung ương, âm nhạc du dương, cộng với môi trường thoải mái dễ chịu sẽ làm cho cơ thể tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Cho nên, sau bữa ăn thưởng thức âm nhạc du dương sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Nghe nhạc du dương sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn (Ảnh minh họa: Internet)

“Mát xa” bụng

Sau bữa ăn, dùng bàn tay nóng ấm nhẹ nhàng xoa từ trên xuống dưới, từ trái qua phải hoặc xoa theo chiều kim đồng hồ vào bụng. Động tác này thúc đẩy tuần hoàn máu trong ổ bụng, giúp tăng cường tiêu hóa tốt hơn.

Đi bộ

Sau bữa ăn đi bộ chầm chậm, sẽ rất có lợi cho tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

Súc miệng

Sau bữa ăn súc miệng để kịp thời loại bỏ thức ăn thừa không tốt cho cơ thể, bảo vệ răng miệng khỏe mạnh.

Hành động này rất có lợi sau bữa ăn (Ảnh minh họa: Internet)

Ăn chuối

Các thực phẩm nướng thường sản sinh ra nhiều chất gây ung thư mạnh như benzopyrene. Nghiên cứu mới nhất phát hiện, chuối có tác dụng nhất định trong việc ức chế benzopyrene, giúp tiêu hóa tốt hơn, nhất là bảo vệ dạ dày.

Uống nước ép cần tây

Nếu sau một bữa ăn có quá nhiều thức ăn dầu mỡ, uống một ly nước ép cần tây ít đường, hàm lượng chất xơ cao sẽ rất có lợi cho tiêu hóa. Bởi vì chất xơ trong cần tây có thể loại bỏ đi một lượng không nhỏ chất béo.

Ăn sữa chua

Món lẩu ăn ở nhiệt độ cao, cộng thêm nhiều loại gia vị sẽ gây kích thích dạ dày hoạt động mạnh, rất có hại cho cơ thể. Cho nên, sau khi ăn lẩu, ăn một hộp sữa chua, nó có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột rất tốt.

Ngoài ra, trong sữa chua có chứa vi khuẩn lactic, có thể ức chế sinh trưởng của sinh vật có hại, rất có lợi bảo vệ cho dạ dày.

Sữa chua bảo vệ dạ dày sau khi ăn lẩu (Ảnh minh họa: Internet)