Bật mí các phương pháp đi bộ có thể giảm cân nhanh

(VOH) - Dành tất cả sức lực để chạy và đếm nhịp tim không mang lại hiệu quả giảm cân cần thiết. Đôi khi điều bạn cần làm để giảm cân đơn giản chỉ là đặt ra mục tiêu tập luyện đúng và thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Đi bộ đúng cách và đều đặn chắc chắn giúp bạn giảm cân (Ảnh: WatchFit)

Theo huấn luyện viên thẩm mĩ cá nhân Hannah Davis, đi bộ thật đơn giản là cách siêu dễ để giảm cân, đặc biệt là nếu bạn làm văn phòng và phải ngồi nhiều. Ngoài việc giúp bạn tăng cường đốt calo hàng ngày của bạn, đi bộ nhiều là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng của bạn. Và khi bạn bớt căng thẳng có nghĩa là công cuộc giảm cân sẽ dễ dàng hơn. 

6 phương pháp đi bộ dưới đây chính xác là cách để bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Đi bộ 15.000 bước

Đừng quan trọng hiện tại bạn đang bước đi bao nhiêu, hãy tăng số bước chân lên mức 15.000 bước mỗi ngày, bảy ngày một tuần, để giảm cân. 

Đừng lo lắng về việc tăng dần số bước của bạn. Chỉ cần bạn đi nhiều hơn mỗi ngày. Không giống như việc tập luyện các động tác khó quá sức, tăng gấp đôi số bước đi sẽ không gây căng cơ hay làm bạn bị thương.

Ba lần 20 phút đi bộ mỗi ngày

Đi bộ liên lục 20 phút mỗi lần, thực hiện 3 lần trong ngày. Đi đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn đạt được số bước chân mục tiêu của bạn và giảm cân, Davis cho biết. 

Một nghiên cứu từ Đại học George Washington cho thấy, người đi bộ 15 phút sau mỗi bữa ăn có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn (giảm cảm giác thèm ăn sau khi bạn đã ăn) so với những người đi bộ 45 phút ở thời điểm bất kỳ trong ngày. Điều đó có nghĩa là đi bộ sau giờ ăn trưa thường sẽ ngăn ngừa tình trạng hạ đường huyết lúc 3h chiều.

Một tuần đi bộ lên dốc 3 lần

Nâng độ nghiêng trên máy chạy bộ, đi bộ lên dốc, hoặc leo cầu thang sẽ giúp bạn cơ bắp hơn và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Tăng tốc độ đi bộ

Sau khi tạo thói quen đi bộ thường xuyên, bạn có thể tăng dần tốc độ và thời gian tập. Khi chân bước nhanh hơn, tập trung vung hai cánh tay của bạn, Davis nói. Các cử động cánh tay sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giúp cơ vai và tay được rèn luyện. Tiếp theo đó, việc tăng số nhịp tim trên phút cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. 

Thêm các động tác vận động toàn cơ thể trong mỗi bước đi 

Đi bộ để giảm cân không phải chỉ là đi bộ. "Kết hợp đi bộ với thực hiện 15-20 lần động tác đứng lên ngồi xuống mỗi khi bạn dừng lại, hít đất hay các bài tập với ghế đá công viên và động tác bước chùng trên vỉa hè" - Davis nói.

Phối hợp nhiều động tác trong lúc đi bộ sẽ tăng hiệu quả tập luyện (Ảnh: riwow)

Tất cả những bài tập kiểu này làm tăng nhịp tim của bạn, giúp bạn có cơ bắp và việc luyện tập đi bộ của bạn không bao giờ nhàm chán.

Giữ thói quen

Tạo thói quen đi bộ và các bài tập kết hợp nhiều bước vào việc thường ngày của bạn (như gửi xe xa một chút để đi bộ nhiều hơn, đi cầu thang bộ thay vì luôn dùng thang máy, các động tác đơn giản với ghế khi ngồi xem…) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Những bước tập nhỏ nhưng liên tục, gắn liền với các hoạt động thường ngày có thể tạo nên điều thực sự khác biệt.