Chờ...

Bé trai 19 tháng tuổi nuốt ốc vít nhọn dài khoảng 1,5 cm

VOH - Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình vừa cứu thành công bé trai 19 tháng tuổi nuốt ốc vít nhọn dài khoảng 1,5 cm.

Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa tại nhà bé P.G.H 19 tháng tuổi (TP Tam Điệp, Ninh Bình) đã nuốt phải một dị vật kim loại là chiếc ốc vít dài khoảng 1,5 cm với một đầu rất sắc nhọn.

Vào chiều ngày 20/11, sau khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình, được các bác sĩ hội chẩn, thăm khám và dựa trên kết quả chụp X-quang, rất nhanh chóng bé được chỉ định gây mê để nội soi thực quản dạ dày tá tràng cấp cứu.

Sau khoảng 15 phút đã can thiệp lấy ra dị vật là một chiếc ốc vít dài khoảng 1,5 cm với một đầu sắc nhọn đã găm tại thân vị của dạ dày bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được xuất viện.

ốc vít
Hình ảnh X-quang ổ bụng bệnh nhi 19 tháng tuổi phát hiện dị vật kim loại tương ứng với vị trí giải phẫu của dạ dày - Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, trước đó, vào ngày 15/11, Bệnh viện cũng đã can thiệp thành công cho bệnh nhi 08 tuổi (Nho Quan, Ninh Bình) nuốt phải dị vật là 03 tăm tre với 2 đầu sắc nhọn dài khoảng 05 cm đã găm vào niêm mạc đại tràng của bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết, đối với dị vật đường tiêu hóa, điều trị bằng phương pháp nội soi can thiệp có gây mê là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất so với phẫu thuật ngoại khoa.

Việc gắp dị vật qua nội soi gây mê đường tiêu hóa đảm bảo an toàn, không đau và tránh co thắt thực quản, kích thích, nôn khi soi. Trong trường hợp dị vật quá to hoặc dị vật đã gây biến chứng nặng thì mới cần can thiệp ngoại khoa.