Bệnh sởi có dấu hiệu tăng dù đầu năm

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP cho biết, vừa qua, đã tiếp nhận một số gia đình từ 3 đến 4 người trong nhà lây bệnh sởi cho nhau nhập viện điều trị.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thúy Hoa – Trưởng khoa Nội A - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP cho biết,  từ đầu năm đến nay, bệnh viện ghi nhận 65 trường hợp sởi nhập viện chưa tính số bệnh nhân khám và điều trị ngoại trú. Thông thường, tháng 1 lẽ ra là cuối mùa sởi nhưng hiện tại tình hình nhập viện sởi đang tăng.

benh-nhan-mac-benh--soiBác sĩ Hoa đang khám cho bệnh nhân

Các bác sĩ cảnh báo, hiện nay có tình trạng một số người coi thường bệnh sởi, xem nhẹ việc tiêm ngừa, hoặc khi mắc sởi không thực hiện cách ly dẫn tới lây nhiễm. Hơn nữa, môi trường bệnh viện nguy cơ làm bệnh nhân bị bội nhiễm, lây chéo khiến cho dịch sởi nếu bùng phát sẽ khó kiểm soát. Do vậy, người dân hãy bình tĩnh khi mắc sởi, nếu bệnh nhẹ, bệnh nhân có thể điều trị tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt chú ý cách ly tránh lây bệnh.

Nếu bệnh nhân đang mắc bệnh mãn tính rồi mắc sởi cần được đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, biện pháp tốt nhất để phòng bệnh sởi là tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, nhất là trẻ em và phụ nữ  chuẩn bị mang thai./