Bệnh viện Bình Dân triển khai hiệu quả bệnh án điện tử

(VOH) - Hồ sơ điện tử giúp bác sĩ xem những hình ảnh siêu âm, X-quang, CT-scan, MRI… ngay khi vừa chụp xong. Thời gian chờ đợi kết quả chụp chiếu được giảm thiểu đáng kể... và nhiều lợi ích khác.

Cho đến nay, gần như các module trong hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh viện Bình Dân cơ bản đã thực hiện xong và hoạt động suôn sẻ, đạt mức 5/7 của Bộ Y tế qui định về hồ sơ bệnh án điện tử.

Một trong những kế hoạch được ưu tiên triển khai tại Bệnh viện Bình Dân ngay từ đầu năm 2022 là chuyển đổi số, hướng đến hoàn thiện bệnh án điện tử.

Bệnh viện Bình Dân triển khai bệnh án điện tử 1
Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang sử dụng bệnh án điện tử. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Thạc sĩ Võ Thuận Anh, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Bình Dân cho biết: “Các thông số như mạch, nhiệt độ, huyết áp của người bệnh được vẽ tự động ngay khi điều dưỡng nhập các dữ liệu.

Chỉ cần một chiếc máy tính bảng, điều dưỡng có truy cập nhanh chóng tất cả các hồ sơ người bệnh, y lệnh điều trị từ các bác sĩ mà không cần mang theo hồ sơ giấy khi thăm bệnh nhân tại giường bệnh như trước nữa”.

Hồ sơ điện tử giúp các bác sĩ có thể xem những hình ảnh siêu âm, X-quang, CT-scan, MRI… ngay khi người bệnh vừa chụp xong. Thời gian chờ đợi có kết quả chụp chiếu được giảm thiểu đáng kể giúp bác sĩ nhanh chóng đưa ra quyết định điều trị cho người bệnh.

Những y lệnh điều trị được hệ thống công nghệ tổng hợp và gửi ngay đến các bộ phận có liên quan như Dược lâm sàng, Dinh dưỡng Tiết chế để cấp phát thuốc, chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cho người bệnh.

Ứng dụng công nghệ thông tin như dùng điện thoại di động quét mã QR đăng nhập phần mềm hướng dẫn điểm đến trong bệnh viện, truy cập nhanh chóng các phiếu tóm tắt thông tin điều trị, phiếu đóng góp ý kiến của người bệnh được triển khai đến từng phòng bệnh.

Bệnh viện cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hướng dẫn khách hàng về các thông tin như lịch khám, chi phí, những điều cần lưu ý qua thăm khám trong hệ thống tư vấn trực tuyến qua website, fanpage.