Bệnh viện Da Liễu triển khai nhiều hoạt động tư vấn từ xa trong mùa dịch

(VOH) - Theo đó, trong các ngày Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần, từ 8g - 11g và 13g - 16g, Bệnh viện  Da Liễu sẽ  tổ chức tư vấn từ xa qua kênh Zalo Bệnh viện Da Liễu tương ứng với số ĐT 0908051200

Thông tin từ Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bắt đầu từ ngày  2/6/2021, Bệnh viện sẽ triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí để phục vụ người bệnh ở xa, không thể đến bệnh viện khám trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội.

Theo đó, trong các ngày Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần, buổi sáng từ 8g - 11g, buổi chiều từ 13g - 16g, Bệnh viện  Da Liễu sẽ  tổ chức tư vấn từ xa qua kênh Zalo Bệnh viện Da Liễu tương ứng với đầu số điện thoại 0908051200. Người bệnh muốn được tư vấn sẽ tiến hành kết nối qua Zalo với Bệnh viện, sau đó tiến hành cuộc gọi video như bình thường.

Bệnh viện Da Liễu triển khai nhiều hoạt động tư vấn từ xa thuận tiện cho người bệnh trong mùa dịch 1
Bác sĩ tư vấn trực tuyến cho người dân

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Phan Thuý – Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết: "Dịch vụ tư vấn trực tuyến sẽ do các bác sĩ nhiều kinh nghiệm là lãnh đạo các khoa/phòng đảm nhiệm. Tùy theo tình trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cách tự chăm sóc hoặc hướng dẫn sử dụng những thuốc không kê toa, sản phẩm bôi tại chỗ. Trường hợp phải sử dụng các thuốc kê toa, người bệnh sẽ được hướng dẫn đến khám tại các cơ sở y tế gần nhất có chuyên khoa da liễu hoặc vào Bệnh viện Da Liễu khi cần thiết".

Bên cạnh việc tư vấn trực tuyến qua Zalo, Bệnh viện cũng triển khai chương trình livestream “Đồng hành cùng bạn trong mùa dịch”. Theo đó trong các buổi chiều Thứ Sáu hàng tuần (lúc 15g) từ ngày 28/5 đến 9/7/2021, Bệnh viện Da Liễu sẽ tổ chức livestream tư vấn trực tuyến trên kênh fanpage Bệnh viện cho người dân bị các bệnh về da liễu không thể đến khám.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động tư vấn trực tuyến từ xa sẽ giúp những bệnh nhân ở xa, không thể đến bệnh viện an tâm hơn khi được bác sĩ chuyên khoa tư vấn để có giải pháp phù hợp với tình trạng bệnh, giúp giảm tải và tránh nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp.