Bệnh viện Gia An 115 điều trị khỏi cho gần 700 bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Sáng 18/11, Bệnh viện Gia An 115 đã vinh dự nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vì những đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm vừa qua.

Đặc biệt, đây cũng là một trong những bệnh viện tư nhân đã tiên phong sát cánh cùng Thành phố Hồ chí Minh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ngay từ tháng 6/2021, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch dưới sự phân công của Sở Y tế Thành phố như hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2 trong cộng đồng, tiêm vắcxin phòng Covid-19 cho công nhân, cho người bệnh mạn tính trên 65 tuổi…

Bệnh viện Gia An 115 điều trị khỏi cho gần 700 bệnh nhân Covid-19 1

Bà Ngô Thị Hoàng Các - Trưởng ban thi đua khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen cho Ban Giám đốc Bệnh viện Gia An 115

Đặc biệt cuối tháng 7/2021, Tiến sĩ. Bác sĩ Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 cho biết, khi dịch diễn tiến ngày càng phức tạp, trong đó Quận Bình Tân lại là một “điểm nóng” giữa tâm dịch, với quyết tâm vì người bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, của Ủy ban nhân dân Thành phố và Sở Y tế Thành phố, Bệnh viện Gia An 115 đã chủ động xin chuyển đổi một phần công năng để điều trị Covid-19, góp phần chia sẻ áp lực gánh nặng điều trị với các cơ sở y tế công lập, với mục tiêu nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong cho người bệnh.

Ngày 11/8, Bệnh viện chính thức chuyển đổi công năng một phần và cũng là bệnh viện tư dành số giường cao nhất lúc đó tổng cộng 250 giường phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid.Tại đây về năng lực điều trị, Bệnh viện Gia An 115 cũng đã đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế kỹ thuật cao cho bệnh nhân Covid như máy thở, máy ECMO, máy lọc máu, hệ thống oxy đặc biệt là bình oxy khổng lồ công suất 17.000 lít, nhập thuốc điều trị Covid-19 hỗn hợp kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimad. Ngoài ra, để hỗ trợ người bệnh đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 đã triển khai chương trình “Chuyến xe thiện nguyện 0 đồng” đưa người bệnh Covid-19 xuất viện về tận nhà miễn phí.

Sáng nay 18/11, tại Bệnh viện cũng đã diễn ra lễ tri ân các y bác sĩ đã nỗ lực hết mình để đảm bảo cả hai nhiệm vụ khám chữa bệnh, cấp cứu 24/7 cho các bệnh nhân thông thường đồng thời tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19. Từ khi chuyển đổi công năng một phần đến nay, đã có gần 700 người bệnh Covid-19 được xuất viện từ Trung tâm điều trị Covid-19 của bệnh viện trong đó có rất nhiều bệnh nhân nguy kịch.