Bệnh viện Hùng Vương đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Khoa xét nghiệm

(VOH) - Khoa xét nghiệm – Bệnh viện Hùng Vương vừa đón nhận chứng chỉ Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm Sinh hóa bởi Tổ chức đánh giá công nhận AOSC.

Điều này đánh dấu một bước tiến cực kỳ quan trọng đối với Khoa Xét nghiệm nói riêng và với Bệnh viện nói chung. Như vậy, trung bình mỗi ngày khoa Xét nghiệm bệnh viện Hùng Vương có thể đáp ứng được hơn 3000 bệnh nhân và hơn 9000 mẫu xét nghiệm.

Phát biểu tại buổi đón nhận, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết  - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ thêm, vào tháng 10/2019, Khoa Xét nghiệm chính thức chuyển sang hoạt động ở cơ sở mới, được bệnh viện đầu tư đáp ứng các tiêu chuẩn về xây dựng phòng xét nghiệm y học và đạt tiêu chuẩn phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2. Khi đi vào hoạt động, Khoa được trang bị mới hoàn toàn các máy móc, trang thiết bị xét nghiệm hiện đại gồm hệ thống automation với 6 mô-đun được phối hợp liên hoàn với hệ thống tiền phân tích và hậu phân tích, mẫu xét nghiệm sẽ được xử lý tiền phân tích tự động, điều phối, chạy mẫu tự động cũng như đóng nắp tự động và hoàn toàn khép kín, đảm bảo an toàn sinh học đồng thời tăng năng suất và chất lượng xét nghiệm.

Bên cạnh dàn máy xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động hiện đại, Khoa Xét nghiệm còn được trang bị hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động từ các Khoa Lâm sàng đến Khoa Xét nghiệm và ngược lại. Hệ thống vận chuyển mẫu chân không này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển mẫu góp phần làm giảm thời gian trả kết quả xét nghiệm cho người bệnh đồng thời đảm bảo an toàn sinh học.Ngoài ra, Khoa Xét nghiệm cũng được trang bị hệ thống dán barcode tự động hoàn toàn tại Bộ phận Tiếp nhận, giúp nâng cao hiệu suất tiếp nhận, giảm thiểu khả năng dán nhầm barcode do con người, chuẩn hóa chất lượng barcode cũng như cách dán barcode, giúp hệ thống automation được vận hành hiệu quả cao nhất.

 

ISO 15189 là một minh chứng cho sự chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đến niềm tin cho khách hàng cũng như giúp kết quả xét nghiệm của Bệnh Viện Hùng Vương được hội nhập với quốc tế. Với phương châm “Xây chất lượng, nhận niềm tin”, việc xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm là quá trình liên tục, không ngừng nghỉ. Với tầm nhìn đến năm 2025, Khoa Xét nghiệm bệnh viện Hùng Vương sẽ trở thành một trong những đơn vị Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng hàng đầuThành phố cũng như khu vực phía Nam.

* Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời thực hiện thông báo số 1450 của Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thành phố, toàn bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố sẽ thực hiện ủng hộ 1 ngày lương để giúp đỡ đồng bào miền Trung sớm khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống. Số tiền ủng hộ sẽ được trích từ nguồn lương của từng viên chức, người lao động tháng 11/2020. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện đã tổ chức vận động các Chi đoàn, viên chức Bệnh viện, các mạnh thường quân cùng nhau quyên góp bằng hiện kim để ủng hộ đồng bào miền Trung. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 17 đến ngày 24/10/2020 và sẽ được tổng kết vào ngày 26/10/2020. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố để chuyển đến bà con miền Trung.

Trong những ngày này, tin tức về thiệt hại do mưa lũ, thiên tai ở miền Trung khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng, thương cảm. Với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, người dân cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt bằng nhiều hành động thiết thực. Có thể thấy giữa cơn hoạn nạn, truyền thống quý giá ấy của dân tộc Việt Nam ngày càng tỏa sáng.Các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố đã và đang có nhiều hoạt động chung tay vì bà con miền Trung ruột thịt.