Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ việc phụ nữ tử vong sau nâng ngực

(VOH) - Liên quan đến phụ nữ 22 tuổi ngụ huyện Hóc Môn tử vong sau khi nâng ngực, Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế TP  chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc và xử lí vi phạm nếu có với người hành nghề cũng như các cơ sở y tế có liên quan theo qui định.

Ngoài nội dung vừa nêu thì Bộ Y tế cũng lưu ý, trong thời gian vừa qua, đã xảy ra một số tai biến y khoa liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ gây tử vong tại các cơ sở khám, chữa bệnh do Sở Y tế TPHCM quản lí như vụ tử vong tại phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành. Bộ Y tế xác định  do đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài, đề nghị Sở Y tế TP sớm phối hợp với cơ quan điều tra, sớm thành lập Hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám chữa bệnh và nguyên nhân gây tử vong với ông Edward Hartley để sớm có kết quả báo cáo.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP phải xây dựng, hoàn thiện, bổ sung và tổ chức tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở. Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám, chữa bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Sở Y tế TPHCM quản lý.