Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng nguồn lực để ứng phó với bão số 3

VOH - Báo cáo từ các địa phương, đến thời điểm này, cơ bản đã chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất, phân công cán bộ trực để đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh, cấp cứu của người dân

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.

Báo cáo của các địa phương tại cuộc họp cho thấy, cơ bản đến thời điểm này thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh, thành phố, ngành y tế đều đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất, phân công cán bộ trực 24/24 để đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh, cấp cứu của nhân dân; Đồng thời lên phương án phòng chống dịch, vệ sinh môi trường theo các tình huống cụ thể.

Tại Quảng Ninh đã thành lập các đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới. Tại Hải Phòng, ngành y tế đã có các văn bản chỉ đạo đảm bảo công tác y tế, phối hợp tìm kiếm cứu nạn trong mưa bão. Tại Nam Định, ngành y tế đã lên các phương án cụ thể, đảm bảo an toàn các cơ sở y tế, người bệnh, xử lý môi trường sau bão...

cap-cuu-ngoai-vien-17180761186391197656037-0-0-371-593-crop-17255312277971821271636
Ảnh minh họa: SKĐS

Về phía các bệnh viện trung ương trên địa bàn Hà Nội như Bạch Mai, Việt Đức đã lên các phương án, tình huống ứng phó với mưa bão, chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, trong đó Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã lập 4-5 đội cấp cứu cơ động để hỗ trợ các bệnh viện, địa phương khi có nhu cầu.

Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức và phối hợp triển khai nhiệm vụ.