Cách làm đẹp da mặt mùa hè

(VOH) - Bảo vệ và chăm sóc làn da luôn là việc làm cần thiết của phái đẹp, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng biết chọn cho mình cách làm đẹp an toàn và đúng đắn. Nếu không biết chăm sóc làn da chu đáo thì làn da của phái đẹp sẽ bị tổn thương và nhanh lão hóa.

Vào những ngày thời tiết oi bức thì làn da tăng cường điều tiết lỗ chân lông nở rộng, bài tiết mồ hôi và dầu nhiều hơn. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng tia cực tím của ánh nắng mặt trời nên dần mất đi độ ẩm trên bề mặt da, tạo ra nhiều đốm thâm.

Các chị em phụ nữ hãy làm theo các bước sau đây để cân bằng lại làn da trong những ngày hè nhé!

Làm sạch da

Bước đầu tiên để có một làn da khỏe chính là phải có một làn da sạch. Hãy chăm sóc da bằng cách vệ sinh sạch sẽ, tắm và làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày. Các sản phẩm sửa rửa mặt hiện không hề hiếm trên thị trường nhưng các chị em lưu ý nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân cũng như sản phẩm phải đạt chất lượng uy tín.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, phái đẹp nên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa mang lại dưỡng chất dưỡng ẩm cho da.

Sản phẩm sửa rửa mặt hiện không hề hiếm trên thị trường nhưng các chị em lưu ý nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da mình

Dưỡng ẩm

Đây là một bước quan trọng trong quá trình làm sạch để làn da luôn tươi tắn và khỏe mạnh. Dù bạn thuộc loại da nào thì việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên đến trung tâm hoặc bệnh viện da liễu để được bác sĩ đo mức độ đàn hồi và bã nhờn. Khi đó việc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da trở nên dễ dàng hơn.

Kem dưỡng ẩm nên được thoa sau khi tắm bởi khi đó làn da vẫn còn được độ ẩm nhất định. Dùng lượng kem vừa phải, không nên quá lạm dụng kem dưỡng ẩm làm tắt nghẽn lỗ chân lông, thúc đẩy mụn phát triển.

Chống nắng

Phái đẹp nên bổ sung vào túi của mình một tuýp kem chống nắng để thoa lên da từ 2-3 tiếng/lần. Tuy nhiên nên lựa chọn loại kem chống nắng sao cho phù hợp, một số kem chống nắng có tác dụng gây kích ứng và nhờn rít sẽ làm cho da dễ tổn thương hơn.

Với da mặt thì nên dùng một loại riêng không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Tẩy tế bào chết cho da

Cứ 2 tuần da sẽ tái tạo một lần, trong thời gian này làn da sẽ trở nên khô sạm. Mỗi tuần một lần, phái đẹp nên tẩy da khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Chúng ta có thể tẩy tế bào chết bằng cách đắp các loại mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên như đường nâu, cám gạo, mật ong, yến mạch, sữa chua, cà phê, dầu oliu, chanh, trà xanh…vừa giúp tẩy tế bào chết vừa dưỡng da sạch sâu.

Có thể tẩy tế bào chết bằng cách đắp các loại mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên.

Sinh hoạt lành mạnh, ăn uống hợp lí

Ăn uống, sinh hoạt cũng là một phần quan trọng trong việc chăm sóc làn da. Giấc ngủ dài và sâu góp phần tích cực trong việc tái tạo da. Do đó việc thức khuya hoàn toàn không tốt cho làn da, chúng ta phải luôn ngủ đủ 8 tiếng/ngày, tránh áp lực, mệt mỏi làm da nhanh lão hóa và tổn thương.

Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để giúp làn da khỏe mạnh bất chấp thời tiết. Các loại thực phẩm tốt cho da được chia làm các nhóm:

Nhóm rau, củ, quả: xà lách xoong, bắp cải, khoai tây, khoai lang, cà rốt…chứa nhiều vitamin A, C, E…giàu chất xơ, protein chống oxy hóa. Các loại quả như bơ, dâu, cam, nho… cũng được đánh giá là “bạn tốt” của mọi làn da.

Nhóm thịt, cá cung cấp protein và chất béo, nhất là cá chứa Omega 3 rất quan trọng trong việc chống lão hóa làn da.

Những loại hạt như đậu phộng, đậu xanh, đậu đỏ, hạnh nhân… và các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, mật ong…luôn là bạn đồng hành của phái đẹp. Hãy thêm chúng trong thực đơn hằng ngày nhé!

Sữa chua và nước: nước đun sôi để nguội thì không cần bàn cãi trong cuộc sống hằng ngày. Uống 2 lít nước mỗi ngày góp phần duy trì sự sống trong cơ thể, giúp giải độc tố, làm căng da và làn da trở nên mịn màng hơn.

Các loại nước khác làm đẹp da như trà xanh, trà gừng…Sữa chua kích thích tiêu hóa, cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho da.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng góp phần chăm sóc làn da tốt hơn.