Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cấp cứu kịp thời bé trai rơi xuống ao, hôn mê, tím tái

PHÚ THỌ - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, sáng 6/8, bé trai (2 tuổi) được người nhà đưa đến phòng cấp cứu trong tình hôn mê, tím tái, mạch bẹn không bắt được.

Các bác sĩ ngay lập tức cấp cứu ngừng tuần hoàn/đuối nước cho bé, sau khi được cấp cứu bệnh nhi khóc to, da môi hồng và có thể tự thở.

Hiện tại, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, chỉ còn tình trạng hốt hoảng và quấy khóc.

duoi-nuoc-060824
Bé trai được các bác sĩ cấp cứu sau khi rơi xuống ao, tím tái người - Ảnh chụp màn hình

Người nhà bệnh nhi cho biết, bé vô tình rơi xuống ao gần nhà, sau đó gia đình cùng hàng xóm đã kịp thời đưa bé lên bờ và đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu.

Bé trai đang tiếp tục được theo dõi sát tại Phòng cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Mùa hè là thời điểm các em học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học tập. Đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước.

Tỷ lệ tử vong do đuối nước ngày càng cao ở khu vực có nhiều sông, hồ, ao suối. Đuối nước cũng là một tai nạn bất ngờ, không có những nguyên nhân rõ ràng và khó có thể lường trước được, gây tử vong hoặc tổn thương đến cơ thể người bị nạn.

Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần nhắc nhở các con và chú ý trông giữ để chủ động phòng tránh đuối nước.

Với trẻ lớn, cần nhắc trẻ tránh xa dòng nước khúc sông sâu, những dòng nước xoáy, những ao, hồ, sông, suối, đầm nước...; Không chơi, tắm trong các khu vực này.

Đối với trẻ nhỏ, cần giám sát thường xuyên và không được rời mắt để làm công việc khác như đọc sách, tán chuyện gẫu...

Tốt nhất không nên để những lu nước, thùng nước, nếu bắt buộc phải có (như vùng phải tích trữ nước ngọt để dùng) nên đậy thật chặt để trẻ em không mở nắp được. Các gia đình có ao, hồ nên rào kín xung quanh và cửa có khóa để trẻ em không mở cửa được.