Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cắt bỏ thành công khối u khổng lồ 23kg bị vỡ

VOH - Bệnh nhân nam (39 tuổi) có khối u khổng lồ bị vỡ, gây chảy máu ồ ạt bên trong u, nguy hiểm tính mạng. Hàng chục y, bác sĩ đã cắt bỏ hầu hết khối u vùng lưng và ngực, tổng cộng khoảng 23 kg.

Gia đình người bệnh cho biết cách đây hơn 20 năm, bệnh nhân đã từng mổ để phẫu thuật khối u. Tuy nhiên, khối u càng ngày càng lớn và to hơn phần ngực và lưng của bệnh nhân. Khi bị va nhẹ vào mạng sườn, khối u của bệnh nhân sưng to, căng tức.

Gia đình đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế, sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, nhợt nhạt, sốc mất máu nặng, toàn thân xuất hiện dấu hiệu suy gan, suy thận.

Khối u chiếm hết toàn bộ phần ngực, lưng bên phải, căng bóng, luôn trong tình trạng bị vỡ. Khối u có sự tăng sinh mạch máu rất lớn, đó là lý do cứ mở khối u ra, máu chảy ồ ạt, không cầm được.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân được chẩn đoán bị chứng bệnh u xơ thần kinh. U đã bị vỡ bên trong gây tình trạng chảy máu trong khối u, nếu vỡ sẽ ngay lập tức nguy hiểm đến tính mạng.

Cắt bỏ thành công khối u khổng lồ 23kg bị vỡ 1
Hiện tại, phần cơ thể ngực và lưng của bệnh nhân đã trở về gần như người bình thường - Ảnh: VGP

Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa trong toàn bệnh viện, hàng chục chuyên gia từ các chuyên khoa của Bệnh viện đã thăm khám và đưa ra phương án điều trị lâu dài cho người bệnh. Theo đó, kíp phẫu thuật huy động gần 10 phẫu thuật viên và 20 nhân viên, bác sĩ khu mổ và gây mê hồi sức.

Sau 2 lần phẫu thuật, mỗi lần 6 đến 7 tiếng, các bác sĩ đã cắt được hầu hết khối u vùng lưng và ngực, tổng cộng khoảng 23 kg. Tổng lượng máu phải truyền cho bệnh nhân là hơn 5 lít. Hiện tại, phần cơ thể ngực và lưng của bệnh nhân đã trở về gần như người bình thường. Các phần vết thương đang trong quá trình liền sẹo.