Cha mẹ chuẩn bị gì khi con đi học trở lại sau dịch Corona (nCoV)

(VOH) – Dự kiến 17/2 học sinh tại TPHCM sẽ đi học trở lại sau 2 tuần tạm hoãn vì tránh lây nhiễm virus Corona.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM) cho biết, hầu hết các trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại. Dự kiến 17/2 học sinh các cấp tại TPHCM sẽ đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ học.

Các bậc cha mẹ cần làm gì để chuẩn bị cho con đi học trở lại:

Tạo thói quen, thời gian sinh hoạt trở lại như lúc trẻ đi học:

1 tháng qua, trẻ có thể quen ngủ muộn hơn, thức dậy trễ hơn, ăn uống có thể không điều độ. Lúc này cần tập cho trẻ trở lại nhịp sinh hoạt khoa học để đi học đúng giờ, tỉnh táo, khỏe mạnh. Cho bé ôn bài để bé lấy tinh thần học tập.

Thông báo với thầy/ cô giáo nếu bé đang gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe.

Chuẩn bị cho con, quay lại trường, virus corona, phòng tránh nCoV

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Cần hướng dẫn con các biện pháp phòng tránh dịch nCoV: đeo khẩu trang y tế đúng cách khi sinh hoạt ở nơi đông người, giữ vệ sinh cá nhân. Các phụ huynh trang bị cho trẻ vài chiếc khẩu trang y tế bỏ vào cặp sách để thay đổi trong ngày khi di chuyển từ nhà tới trường và ngược lại.

Nhắc nhở con rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng. Đối với xà phòng diệt khuẩn thông thường, cần nhắc trẻ phải chà trong ít nhất 20s, sau đó rửa sạch dưới nước.

 Khi con ho hoặc hắt hơi phải che miệng và mũi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, không chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi chưa rửa tay.

Để tăng cường miễn dịch cho bé, phải cho bé ăn uống đầy đủ chất. Nên chọn những loại đạm dễ tiêu, rửa tay kỹ, rửa dụng cụ nấu nướng kỹ càng, nấu chín thức ăn.

Ngoài ra, cần bổ sung rau củ, trái cây. Chưa có nghiên cứu nào cho thấy chúng ta uống vitamin C thì chống được virus nhưng vitamin giúp cho hệ miễn dịch tốt là vitaminA, vitamin C. Những thức ăn giúp bạch cầu hoạt động tốt hơn như kẽm, selen như các loại thịt, các loại hạt, những thức ăn có tính dầu giúp sát trùng đường hô hấp tốt cho giai đoạn này.

Điều quan trọng khác là cần cung cấp đủ nước. Cho con ngủ đủ giấc, sinh hoạt khoa học, ăn uống điều độ.

Sau đợt nghỉ tránh dịch, các phụ huynh hẳn còn rất lo lắng khi đến lúc các con phải trở lại trường. Tuy nhiên, ngành chức năng đã xác định mức độ an toàn cho cộng đồng trước khi quyết định điều này. Các trường học hiện đã thực hiện khử khuẩn. Giáo viên cũng đã liên hệ với phụ huynh để cập nhật tình trạng sức khỏe của trẻ trong thời gian nghỉ tránh dịch. Và nếu trang bị cho con đầy đủ những kiến thức phòng tránh virus corona, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi trẻ trở lại trường.

Dịch bệnh do virus corona ngày 12/2: Số người tử vong lên đến 1.112 người: Theo Bộ Y tế, cập nhật đến 5 giờ sáng 12/2, thế giới ghi nhận  44.754 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) và 1.112 người tử vong,.