Chụp cộng hưởng từ giúp chẩn đoán rách chóp xoay độ chính xác lên đến 95%

(VOH) - Theo các bác sĩ, chụp cộng hưởng từ (CHT) giúp chẩn đoán rách chóp xoay độ chính xác lên đến 95%.

Báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV của hệ thống Bệnh viện SAIGON – ITO diễn ra vào ngày 30/11, Bác sĩ Phan Đình Mừng, Bệnh viện Quân đội 175, cho biết với bệnh lý rách chóp xoay, hiện nay có nhiều phương pháp để chẩn đoán sớm như siêu âm, chụp CHT, nội soi khớp vai - mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng trong đánh giá các tổn thương khác nhau ở vùng vai.

Theo đó, siêu âm ít có giá trị mà chụp CHT giúp chẩn đoán rách chóp xoay độ chính xác lên đến 95%.

Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình Trần Thanh Mỹ báo cáo tại hội nghị

Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình Trần Thanh Mỹ báo cáo tại hội nghị

Chụp CHT là phương pháp chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn có ưu điểm là quan sát được toàn bộ gân chóp xoay, phân biệt các bệnh lý của gân chóp xoay và các tổn thương khác với độ chính xác khá cao, từ đây làm cơ sở điều trị sớm có hiệu quả các tổn thương.

Rách chóp xoay là bệnh lý hay gặp ở khớp vai, gây đau đớn ảnh hưởng đến sinh hoạt lao động, làm hạn chế vận động và lâu dài sẽ dẫn đến thoái hóa khớp vai.

Hội nghị khoa học thường niên năm nay thu hút sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong chấn thương chỉnh hình với nhiều bài báo cáo chuyên sâu như phẫu thuật kết hợp xương, nội soi thay khớp, bướu xương…

Cách làm thuốc ngâm rượu chữa bệnh xương khớp hiệu quả - Trong Đông y, rượu thuốc có thể giúp tăng cường sức khỏe, bổ khí huyết, giảm đau nhức xương khớp,…nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết cách ngâm rượu thuốc đúng phương pháp.

Có thai sau sinh mổ 7 tháng phải làm sao? - Có thai sau sinh mổ 7 tháng cho thấy phụ nữ đang ở trong một thai kỳ có nguy cơ cao. Vậy trong trường hợp này phải làm sao?