Covid-19 tại TPHCM: 1 ca nhiễm COVID-19 đã được cách ly từ trước

(VOH) - Đây là trường hợp F1 của BN6301 - thành viên của Nhóm truyền giáo Phục Hưng - do làm chung tại công ty Thiên Tú.

Ngày 03/06, Trung tâm Y tế Quận Tân Bình nhận được thông tin có ca nhiễm COVID-19 tên địa bàn phường 4. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung tại Đại học Quốc Gia từ ngày 1/6.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), đây là trường hợp F1 của BN6301 (thành viên của Nhóm truyền giáo Phục Hưng) do làm chung tại công ty Thiên Tú.

Nhân viên y tế tiến hành điều tra truy vết F1, F2
Nhân viên y tế tiến hành điều tra truy vết F1, F2. Ảnh: HCDC

Liên quan đến bệnh nhân này, lực lượng chức năng đã đến hiện trường phong tỏa tạm thời khu vực nhà trọ tại hẻm 108/E5 đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình.

Qua điều tra sơ bộ, khu nhà trọ có 01 trệt và 03 tầng lầu hiện có 32 người đang sinh sống. Bệnh nhân sinh hoạt tại phòng 5 tầng 01. Khu nhà trọ dùng chung 01 thang bộ, phơi đồ chung tại khu vực hành lang; không gian hẹp, không thông thoáng. 

Ngành Y tế địa phương đã khẩn trương tiến hành thực hiện vệ sinh khử khuẩn khu vực, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Bệnh viện quận Gò Vấp phong toả tạm thời khu vực phòng khám để vệ sinh, khử khuẩn

Thôn tin từ HCDC, trưa ngày 2/6, Bệnh viện quận Gò Vấp nhận được thông tin có bệnh nhân COVID-19 từng đến khám sức khoẻ tại bệnh viện. Sau khi nhận được thông tin Bệnh viện đã tiến hành điều tra, truy vết, trích xuất camera, lập danh sách người bệnh đến khám trong khoảng thời gian cùng bệnh nhân cũng như nhân viên y tế có tiếp xúc. Bệnh viện tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú, tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng khám ngoại trú. Bệnh viện cũng đã triển khai xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và thân nhân vào ngày 1 và 2/6 vừa qua.

Được biết bệnh nhân từng đến khám sức khoẻ tại BV Gò Vấp là BN7970. Đây là bệnh nhân nam, 30 tuổi cư trú tại phường 12 quận Gò Vấp. Bệnh nhân đến khám sức khoẻ tại bệnh viện vào ngày 29/5. Vì không có triệu chứng cũng như yếu tố dịch tễ nên bệnh nhân được vào khám tại khu khám bệnh ngoại trú.

Trong toàn bộ thời gian ở phòng khám ngoại trú, BN7970 đeo khẩu trang liên tục, không đi vào khu vực khác của bệnh viện.

Bệnh nhân này là tiếp xúc gần F1 của BN7418. BN7418 là tiếp xúc gần khi sống chung nhà với BN7409. BN7409 làm chung với bệnh nhân là hội viên nhóm truyền giáo Phục Hưng tại công ty Thiên Tú.

Như vậy BN7970 nằm trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng và là vòng tiếp xúc thứ 3 bị lây nhiễm từ công ty Thiên Tú.