Cứu bé sơ sinh mang bưới máu khổng lồ

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết vào ngày 6/2, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp khá đặc biệt, bé trai chỉ mới 2 ngày tuổi mang bướu máu toàn thân.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm theo dõi bé sau hậu phẫu.

Khi vừa chào đời sau ít giờ thì toàn thân bé trai xuất hiện các bướu máu từ mặt lan ra khắp toàn thân. Bác sĩ  Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay khi tiếp nhận bệnh nhi, qua các xét nghiệm cho thấy tiểu cầu và các yếu tố đông máu trong cơ thể cháu bị giảm nặng gây nên hiện tượng chảy máu, xuất huyết não, tình trạng trên khiến bệnh nhi đối mặt với nguy cơ tử vong bất kỳ lúc nào.

Đầu tiên bệnh viện áp dụng truyền máu cho bệnh nhi tuy nhiên khi có máu truyền thì lượng máu bị mất của cháu vẫn ở mức rất cao. Túi phình khối bướu ở đùi bệnh nhi phát triển ngày càng lớn và hút máu của bé, Ban giám đốc quyết định hội chẩn toàn bệnh viện để tìm giải pháp cứu bệnh nhi. Bệnh viện quyết định phẫu thuật can thiệp.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đã lấy trọn khối bướu máu khổng lồ. Hiện bệnh nhi vẫn đang được thở máy. Dự kiến, sau khi xuất viện bé cần được theo dõi để phát hiện xử trí kịp thời các yếu tố phát sinh.