Cứu sống bệnh nhân 69 tuổi bị nhồi máu não bằng kỹ thuật chụp mạch não số hóa xóa nền DSA

(VOH) - Các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 vừa xử lý can thiệp kịp thời cứu được một bệnh nhân lớn tuổi bị nhồi máu não, suýt nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, cụ ông 69 tuổi, ngụ tại Gò Vấp được người nhà đưa đến nhập viện bệnh viện Gia An 115 trong tình trạng lơ mơ, không nói được, liệt dây thần kinh số 7 bên phải và yếu nửa người bên phải.

Kết quả cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch não giữa đoạn gần, cần can thiệp lấy huyết khối khỏi lòng mạch, từ đó sẽ giúp tái lưu thông dòng chảy của máu lên não.

can thiệp lấy huyết khối, DSA

Hình huyết khối sau khi lấy ra giúp người bệnh phục hồi lại bình thường

Sau hơn 30 phút thực hiện, ê-kíp can thiệp mạch máu não của Bệnh viện đã can thiệp thành công, lấy hoàn toàn các huyết khối làm tắc nghẽn động mạch máu não giúp tái lưu thông mạch máu trở lại.

Sau 24 giờ kể từ khi được can thiệp lấy huyết khối động mạch não, tri giác của bệnh nhân đã tiến triển tốt, sau đó vài ngày thì ông đi đứng bình thường, tự ăn uống được và đã được xuất viện.

Kỹ thuật can thiệp lấy huyết khối bằng chụp mạch não số hóa xóa nền DSA là kỹ thuật chuyên sâu về đột quỵ não, có thể cứu sống tính mạng bệnh nhân đột quỵ não nặng trong gang tấc. Kỹ thuật này được bệnh viện tiếp nhận chuyển giao từ các chuyên gia của Bệnh viện Nhân dân 115  trong thời gian qua./.