Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cứu sống thành công Ngư dân đột quỵ não trên biển

VOH - Bệnh xá đảo Sơn Ca (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp nhận và điều trị cho ông Lê Văn Lành, một ngư dân 50 tuổi đến từ tỉnh Quảng Ngãi bị đột quỵ não khi đang làm việc trên biển.

Sáng ngày 16/9, trong lúc khai thác thủy sản tại vùng biển cách đảo Sơn Ca 25 hải lý, ông Lành đột ngột ngã xuống khi đang ngồi ăn cơm, biểu hiện đau đầu dữ dội, yếu tay chân và mất cảm giác nửa người bên phải. 

Các thuyền viên trên tàu đã sơ cứu nhanh chóng bằng cách xoa dầu gió, tuy nhiên tình trạng của ông Lành không thuyên giảm.

Ngay sau đó, ông Lành được đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca vào chiều cùng ngày.

Ông được chẩn đoán bị đột quỵ não dẫn đến yếu liệt nửa người bên phải do tăng huyết áp. Lúc nhập viện, ông Lành trong trạng thái lơ mơ phản ứng chậm khi được gọi hỏi mất cảm giác nửa người bên phải và sức cơ tay chân yếu rõ rệt.

Sau 30 phút cấp cứu, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện, tỉnh táo hơn và giảm bớt các triệu chứng đau đầu. Tuy nhiên, sức cơ bên phải vẫn còn yếu và bệnh nhân tiếp tục mất cảm giác ở nửa người phải.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb
Các bác sĩ ở Bệnh xá đảo Sơn Ca điều trị cho ngư dân Quảng Ngãi Ảnh: Bệnh xá Sơn Ca

Bệnh nhân đang được các bác sĩ tại Bệnh xá đảo Sơn Ca theo dõi sát sao. Đồng thời, bệnh viện đã báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo từ quân y tuyến trên để đảm bảo điều trị kịp thời và chính xác.

Sự việc này là một bài học về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các dấu hiệu đột quỵ.

Đột quỵ là một nhóm bệnh không đồng nhất liên quan đến sự gián đoạn đột ngột và cục bộ của dòng máu não gây ra tổn thương thần kinh.