Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đang xác minh vụ việc nhân viên Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi

VOH - Bệnh viện Việt Đức đã mời công an xác minh vụ việc một nhân viên tại đây bị tố có hành vi sàm sỡ một thiếu nữ khi chụp X-quang.

Ngày 15/9, Bệnh viện Việt Đức xác nhận, công an đã vào cuộc điều tra vụ việc một học viên tại bệnh viện này bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi trong quá trình chụp X-quang.

Bệnh viện cũng thông tin thêm, người bị tố cáo là học viên tại bệnh viện, không phải là kỹ thuật viên, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện. Do quá hoang mang khi có thông tin phản ánh, sinh viên này đã viết bản tường trình sau đó về quê. 

Theo phân công, sinh viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Nhân viên kỹ thuật của bệnh viện sẽ là người thực hiện kỹ thuật chụp chiếu.

sàm sỡ
Ảnh chụp màn hình clip lan truyền trên mạng xã hội.

Vào tối 13/9, một tài khoản trên mạng xã hội đã phát trực tiếp cảnh người đàn ông xưng là người thân của bệnh nhân nữ 16 tuổi tố cáo một bác sĩ tên B. trong phòng chụp X-quang số 103 tại Bệnh viện Việt Đức xâm hại “vùng kín” người bệnh.

Trong nội dung clip, người đàn ông lớn tiếng, quát mắng, yêu cầu được gặp người đã chụp X-quang cho con gái mình dù được nhiều người xung quanh khuyên nhủ giữ bình tĩnh.

Trước đó, rạng sáng 9/9, bệnh nhân nữ bị tai nạn xe được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi đó, do ở xa nên cha mẹ bệnh nhân không trực tiếp đưa con vào viện. 

Tại phòng chụp X quang, học viên tên B. bị tố đã xâm hại “vùng kín” bệnh nhân 1 lần, đến lần thứ 2 thì bệnh nhân đạp ra nhưng nhân viên này vẫn có hành động khiếm nhã.

Người đàn ông trong clip xưng là bố của nữ bệnh nhân cho biết, cô gái đã chụp lại hình ảnh học viên kia.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức xác minh thông, làm rõ sự việc và có báo cáo cụ thể. Nếu có sai phạm, bệnh viện cần xử lý nghiêm.

Trong công văn gửi Bệnh viện Việt Đức, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc bệnh viện đã triển khai Tiêu chí A4.2 "Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư" trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam bản 2.0 (ban hành vào năm 2016) trong các năm qua.

Báo cáo cần nêu rõ việc rà soát thực hiện Tiểu mục 15 "Người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục... được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng), bảo đảm kín đáo cho người bệnh".

Bệnh viện cần công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 20/9.