Đeo kính áp tròng hóa trang “kinh dị” dịp lễ hội Halloween có thể bị mù mắt

(VOH) - Những người yêu thích lễ hội Halloween đang được cảnh báo về sự nguy hiểm của kính áp tròng hóa trang.

Các loại kính áp tròng chỉ nên được bán bởi bác sĩ nhãn khoa hoặc các bác sĩ đã đăng ký đủ điều kiện để cung cấp lời khuyên khi sử dụng tuy nhiên không ít người đặt mua kính áp tròng màu mè trên mạng hoặc những cửa hàng bình thường.

Các chuyên gia nói rằng, người dùng có thể bị mất thị lực hoặc nhiễm trùng từ mắt kính, nguy cơ xảy ra cao hơn đối với những người xài chung kính áp tròng với bạn bè hay những người ngâm mắt kính trong nước để tái sử dụng vào năm sau.

Badrul Hussain, bác sĩ phẫu thuật nhãn khoa tại Bệnh viện mắt Moorfields NHS Foundation Trust tại London cho biết, mỗi năm ông đều điều trị cho nhiều bệnh nhân, kể cả trẻ dưới 16 tuổi - những người bị bệnh về mắt sau khi đeo kính áp tròng thẩm mỹ.

đeo kính áp tròng kém chất lượng có thể gây mù

Nếu bạn có một kính áp tròng mới lạ trong bộ trang phục trang phục Halloween thì cần chắc chắn rằng chúng được bác sĩ nhãn khoa chỉ định (Ảnh: PA)

Một số trường hợp, bệnh nhân chia sẻ kính với bạn bè hay cất đi để dùng trong năm sau. Hầu hết các bệnh nhân đều không biết cách chăm sóc kính mắt hoặc mắt đúng cách.

"Không biết những điều cơ bản về sử dụng kính áp tròng an toàn có thể khiến bạn có nguy cơ cao bị thương mắt, nhiễm trùng và trong những trường hợp xấu nhất, bạn có nguy cơ bị mất thị lực vĩnh viễn” – bác sĩ cho biết.

Trước mùa lễ hội Halloween, kính áp trong hóa trang được bán đầy trên trang Alibaba (Ảnh: Alibaba)