Dịch COVID-19: Cho xuất viện bệnh nhân 19 là bệnh nhân nặng nhất miền Bắc

(VOH) – Sáng nay 3/6, bà L.T.H, 64 tuổi, bệnh nhân COVID-19 mang số BN19, cũng là bệnh nhân nặng nhất ở miền Bắc điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được xuất viện, về nhà.

Bệnh nhân 19 là bác của bệnh nhân 17 (BN 17 là ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội trong đợt phát sinh dịch lần 2) ;  Bà H nhập viện ngày 7/3 và điều trị cho tới nay.

BN 19

BN19, là bệnh nhân nặng nhất ở miền Bắc điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được xuất viện, về nhà.

Đây cũng bệnh nhân nặng nhất trong số các ca COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân 19 cũng chia sẻ, sau khi trở về TP Hồ Chí Minh, bà sẽ vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi bệnh tim mạch.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân từng diễn biến nặng và rất nặng, nhiều lúc nguy kịch; phải can thiệp thở máy xâm nhập, chạy hệ thống tim phối nhân tạo (ECMO) và đã có lúc ngừng tuần hoàn trong đêm khiến các y bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn cho người bệnh

Để có được sự hồi sinh kỳ diệu đó với bệnh nhân số 19 là cả sự nỗ lực rất lớn của các y, bác sĩ thời gian qua. Bởi bệnh nhân số 19 cũng là bệnh nhân có thời gian điều trị lâu nhất với gần 3 tháng điều trị kể từ khi phát hiện mắc bệnh.

Xe tải chở 5 tấn thuốc nổ bị lật tại Quảng Trị - (VOH) – Một xe ô tô tải chở gần 5 tấn thuốc nổ bị lật tại đường giáp ranh huyện Gio Linh và huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã được cứu hộ kịp thời không gây thiệt hại gì nghiêm trọng.