Dịch COVID-19: Dỡ bỏ cách ly phố Trúc Bạch, Hà Nội

(VOH) - Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định dỡ bỏ cách ly đoạn phố Trúc Bạch sau 14 ngày phong tỏa. Người dân ở trong phố Trúc Bạch vỡ òa sung sướng.

Phố Trúc Bạch bị cách ly khi phát hiện bệnh nhân số 17 ở tại phố này dương tính vào đêm 6 rạng sáng 7/3. Hiện nay tất cả người dân tại đây là 189 người đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đêm 20/3, lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tiến hành dỡ bỏ các biện pháp bảo vệ khu cách ly khiến người dân trong khu vực thở phào nhẹ nhỏm.

Thôi cách ly phố Trúc Bạch, Hà Nội

Thôi cách ly phố Trúc Bạch, Hà Nội

Tính đến ngày 20/3, khu vực cách ly ở phố Trúc Bạch đã hết thời hạn cách ly 14 ngày và khu vực cách ly ở Bệnh viện Hồng Ngọc cũng tương tự. Hiện bệnh viện Hồng Ngọc cũng đã được dỡ bỏ cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết lệnh tháo dỡ cách ly khu phố Trúc Bạch được đưa ra trên cơ sở các điều kiện tại khu vực đó đã đảm bảo an toàn. Cụ thể, tất cả trường hợp cách ly trong khu phố đều cho kết quả âm tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm, các biện pháp phun khử trùng tại khu vực này được thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, theo ông Chung số nhà 125 Trúc Bạch (nhà bệnh nhân thứ 17) vẫn phải theo dõi thêm và được cách ly.

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam - (VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết