Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân nghi do sốc thuốc tại phòng khám tư

VOH - Sở Y tế Đắk Lắk đang tiến hành thanh tra phòng khám tư nhân sau khi một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc.

Vụ việc xảy ra tại Phòng khám đa khoa Đắk Lắk vào chiều ngày 20/9, khi bệnh nhân Y Hốc Niê (40 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột trong tình trạng hôn mê, ngưng tim và không có phản xạ hô hấp.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Y Hốc Niê đã rơi vào trạng thái hôn mê khi được đưa đến bệnh viện, với các triệu chứng nghiêm trọng như đồng tử giãn, tay chân tím tái và ngưng thở. Dù các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp hồi sức cấp cứu, nhưng sau 40 phút, bệnh nhân không qua khỏi.

Nạn nhân đã được xử lý sơ bộ tại phòng khám tư, tuy nhiên khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã tử vong. Do bệnh nhân đã tử vong mà không có thân nhân nên bệnh viện đã liên hệ cơ quan chức năng để lập biên bản ghi nhận sự việc.

Bản sao của thumb liên cầu lợn (8)
Phòng khám tư từng nhận quyết định xử phạt vào tháng 7/2024. Ảnh: Tuổi trẻ online

 Sở Y tế Đắk Lắk đã thu giữ các giấy tờ liên quan để điều tra. Đồng thời, một hội đồng kiểm thảo được thành lập để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về lý do dẫn đến cái chết của bệnh nhân, nhưng nghi vấn sốc thuốc đang được xem xét kỹ lưỡng.

Đáng chú ý, Phòng khám đa khoa Đắk Lắk đã từng bị Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk xử phạt vào tháng 7/2024 với tổng mức phạt 19 triệu đồng. Các vi phạm bao gồm việc không lập sổ khám bệnh đúng quy định và không tuân thủ quy định chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh. Cũng trong đợt kiểm tra này, bác sĩ Lê Văn Trung, người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám, đã bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng 2 tháng.

Vụ việc lần này tiếp tục dấy lên lo ngại về chất lượng dịch vụ y tế tại các phòng khám tư nhân. Sở Y tế Đắk Lắk cam kết sẽ tiến hành thanh tra nghiêm túc và có biện pháp xử lý nếu phát hiện sai phạm, đồng thời tăng cường giám sát để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân.