“Hạt mầm nhân ái” chăm lo những người làm Nhân Ái

(VOH) - Hội Y tế công cộng TPHCM trao 300 phần quà cho con em nhân viên y tế Bệnh viện Nhân Ái, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Hoạt động với tên gọi “Hạt mầm nhân ái” muốn tiếp thêm động lực cho đội ngũ nhân viên y tế có con nhỏ ttrại một bệnh viện đặc thù, ở nơi xa nhất, khó khăn nhất, chăm sóc cho những người bệnh đặc biệt nhất của TPHCM.

Bệnh viện chuyên điều trị và chăm sóc hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS, điều trị có hiệu quả bằng thuốc kháng virus HIV và các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác.

Bệnh viện hội tụ những tấm lòng nhân ái, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế từ nhiều nơi tề tựu về đây cùng chăm sóc bệnh nhân, cải thiện chất lượng sống, chống lại sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Đưa “Hạt mầm nhân ái” đến với con em nhân viên y tế Bệnh viện Nhân Ái 1

TS.BS Lê Trường Giang trao quà cho bệnh nhân Ảnh: Hải Anh

350 y bác sĩ, nhân viên y tế đảm nhận điều trị cho hơn 400 bệnh nhân tại đây, bệnh viện Nhân Ái có khoảng 300 cháu là con của cán bộ nhân viên y tế và phần lớn các cháu và gia đình sống ở khu nhà công vụ trong khuôn viên bệnh viện.

Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Trường Giang – Chủ tịch Hội Y tế công cộng TPHCM tâm sự, "Hạt mầm nhân ái" có ý nghĩa chia sẻ, quy tụ những nhà thiện nguyện, hảo tâm cùng Hội góp phần chăm lo, nuôi dạy những hạt mầm nhân ái này cho tương lai. Chương trình không chỉ lo cho trẻ tại nhà trẻ mà còn quan tâm đến các "Sơ" là những người nuôi dạy trẻ".