Đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia từ 1/6/2017

(VOH) - Chiều ngày 24/3, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 5 từ trái qua) dự Lễ công bố chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia.

Sự kiện có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, các Viện, Bệnh viện, Trường liên quan hoạt động tiêm chủng, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực y tế.

Như vậy, sau khi thí điểm tại 5 tỉnh thành phố là TPHCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, từ 1/6/2017, 17.000 cơ sở tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố sẽ sử dụng hệ thống để quản lý hoạt động tiêm chủng của người dân. Hệ thống này sẽ giúp ngành Y tế quản lý tiêm chủng trọn đời cho mọi người dân từ khi sinh ra theo mã số cá nhân (ID).

Người dân có thể theo dõi lịch tiêm chủng, tiền sử tiêm chủng của mình và các thành viên trong gia đình thông qua ứng dụng sổ tiêm chủng điện tử.

Thông qua hệ thống, người dân cũng có thể chủ động đăng ký lịch tiêm trực tuyến cũng như tìm kiếm cơ sở tiêm gần nhất. Các kiến thức về an toàn tiêm chủng cũng được ngành Y tế cập nhật đầy đủ và thường xuyên trên hệ thống.

Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống, sẽ hạn chế tối đa việc quản lý trên giấy, từ đó tiết kiệm thời gian và giúp tiết kiệm hơn 100 tỷ mỗi năm cho xã hội.