FDA cho phép tiến hành cuộc thử nghiệm để tìm kháng thể virus SARS-CoV-2

(VOH) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép tiến hành ca thử nghiệm đầu tiên để tìm kháng thể virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng vào ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết FDA đã cho phép tiến hành ca thử nghiệm đầu tiên để tìm kháng thể virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Cuộc xét nghiệm sẽ giúp tìm ra cơ chế lây lan của SARS-CoV-2 và tình trạng miễn dịch của những người đã khỏi bệnh sau khi nhiễm SARS-CoV-2.

FDA cho phép tiến hành cuộc thử nghiệm để tìm kháng thể virus SARS-CoV-2

Bản mô tả cấu trúc 3D của một kháng thể ứng viên liên kết với protein của SARS-CoV-2. Ảnh: Lawrence Livermore National Laboratory

Theo FDA, các xét nghiệm huyết thanh có thể tìm ra sự hiện diện của kháng thể trong máu của một người, nhằm xác định những người đã phát triển kháng thể SARS-CoV-2 sau khi đã tiếp xúc với virus này và đã hồi phục.

Xét nghiệm tìm ra được người đã có kháng thể SARS-CoV-2 trong máu có thể giúp mọi người sớm trở lại cuộc sống bình thường.  

Tuy nhiên, FDA cũng khuyến cáo không nên sử dụng kết quả xét nghiệm kháng thể làm cơ sở duy nhất để chẩn đoán hoặc loại trừ nhiễm SARS-CoV-2. Đây chỉ được xem là cách tiếp cận khẩn cấp trong cuộc chiến chống dịch hiện nay.

Dịch Covid-19: Thế giới có hơn 1 triệu ca nhiễm - Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu ca với hơn 52.000 ca tử vong.