Giảm rủi ro y khoa với chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI

(VOH) - Bệnh viện FV vừa được tái chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI lần thứ hai với tiêu chí an toàn vượt trội, sau lần đầu tiên đạt chứng nhận này vào năm 2016.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa -Trưởng khoa gây mê hồi của Bệnh viện FV cho biết, ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình là tốt nhất. Nhưng khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn. Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của các cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa.

Bác sĩ bệnh viện FV

Bác sĩ bệnh viện FV thăm khám cho bệnh nhân 

JCI nổi tiếng vì bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực y tế. Trọng tâm của JCI là bảo vệ an toàn cho bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất. Để làm được như vậy, JCI đề ra 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.

Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI không chỉ giảm thiểu tối đa rủi ro y khoa cho bệnh nhân mà còn góp phần giúp cho bệnh viện bảo vệ đội ngũ y bác sĩ của mình khỏi những sai lầm đáng tiếc.