Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hà Nội: Cô gái trẻ bị loạn thần vì nghiện thuốc lá điện tử

VOH - Cô gái 27 tuổi được gia đình đưa tới Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng loạn thần, dễ cáu gắt, mặt đờ đẫn, không tự chủ trong giao tiếp.

Bác sĩ Vũ Văn Hoài, Phòng sử dụng chất và y học hành vi, Viện Sức khỏe Tâm thần cho biết, cô gái trẻ nhập viện được chẩn đoán loạn thần do nghiện thuốc lá điện tử.

Cô có tiền sử 8 năm hút thuốc lá, ban đầu là thuốc lá điếu, sau đó chuyển sang thuốc lá điện tử. Đỉnh điểm vài tháng gần đây, mỗi ngày cô hút khoảng 600-900 hơi.

Phát hiện con gái luôn trong trạng thái mơ màng, đờ đẫn, mệt mỏi, cảm xúc không ổn định, dễ cáu gắt, tự nhốt mình trong phòng nằm hút thuốc, rồi nói nhiều câu không tự chủ... bố mẹ đã đưa cô đi khám.

Sau gần 10 ngày điều trị bằng cả liệu pháp tâm lý, hóa dược, tình trạng bệnh nhân đã dần cải thiện.

Hà Nội: Cô gái trẻ bị loạn thần vì nghiện thuốc lá điện tử 1
Ảnh minh họa

Trong thuốc lá điện tử cũng chứa nicotine như thuốc lá truyền thống. Đây là một chất gây nghiện khiến người hút ngày càng lệ thuộc vào thuốc lá.

Chất Propylene Glycol có trong thuốc lá điện tử thường dùng trong máy tạo khói hoặc sương mù nhân tạo trên sân khấu, có thể gây kích ứng phổi và mắt, có thể gây hại cho những người bị bệnh phổi mạn tính như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; giãn phế quản.